Cadillac Escalade đã từng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong dòng SUV hạng sang, đặc biệt khi khách hàng thực sự muốn có một chiếc xe cho những công việc đặc biệt. Và chiếc Cadillac Escalade thế hệ mới được thiết kế lại được kỳ vọng sẽ lại trở thành một mẫu xe hàng đầu, chiếc xe được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn, cùng một diện mạo mới được tân trang hoàn toàn, nội thất sang trọng và thoải mái hơn.

Chiếc Cadillac Escalade 2015 là thế hệ thứ tư trong dòng xe SUV hạng sang hàng đầu này, chiếc xe mang một nhiệm vụ và mục tiêu rất rõ ràng là cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Giống như những chiếc sedan hạng sang của mình, Cadillac muốn mang tới một đẳng cấp mới cho dòng xe SUV của hãng, khẳng định thương hiệu trong phân khúc xe sang.

Video "quảng cáo" chiếc Cadillac Escalade thế hệ mới

Phiên bản sản xuất của chiếc Escalade thế hệ mới sẽ chỉ được bán ra từ mùa xuân năm sau, chiếc xe được sản xuất tại nhà máy Arlington của GM tại Texas. Chiếc SUV này được đánh giá là một cuộc cách mạng so với thế hệ trước. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, Cadillac cũng giới thiệu chiếc Escalade ESV với trục cơ sở dài hơn 356 mm, chiều dài tổng thể tăng thêm 518 mm. Tuy nhiên, Cadillac sẽ không tiếp tục biến thể bán tải Escalade EXT. Trang bị chuẩn trên dòng xe Escalade vẫn là hệ truyền động bánh sau, trong khi hệ truyền động bốn bánh được bán ra dưới dạng tùy chọn.

Trang bị

Trái tim của Cadillac Escalade thế hệ mới là động cơ V8 6.2 lít sử dụng chung với Chevrolet Silverado High Country và GMC Sierra Denali, công suất tối đa 420 mã lực, momen xoắn cực đại 623 Nm. Công suất của chiếc Cadillac Escalade mới tăng 5% so với người tiền nhiệm, trong khi momen xoắn tăng 10%. Động cơ xe sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, tính năng vô hiệu hóa xi-lanh tức thời, và các van biến thiên liên tục giúp tăng cường hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Tuy nhiên, Cadillac vẫn chưa tiết lộ hiệu suất sử dụng nhiên liệu của chiếc Escalade mới.

Bộ lưới tản nhiệt trên Cadillac Escalade thế hệ mới hoạt động giống như những cánh cửa chớp, giúp giảm tối đa lực cản không khí Đây cũng là thiết kế xuất hiện trên nhiều mẫu xe khác của GM ở thời điểm hiện tại.

Cadillac cho biết chiếc Escalade mới có khả năng kéo lên đến 3.720 kg, nhờ bộ khung của chiếc xe được chế tạo từ thép có độ cứng tăng 75%. Hộp số tự động sáu cấp Hydra-Matic là trang bị chuẩn trên tất cả các biến thể Cadillac Escalade mới.

Cadillac Escalade được trang bị hệ thống treo lò xo dạnh thanh xoắn ở phía trước, và hệ thống treo chủ động ở phía sau. Kích thước rộng bề ngang của chiếc xe giúp Cadillac Escalade có được độ ổn định cao hơn. Cadillac Escalade được trang bị la-zăng đường kính 20 inch, nếu muốn bộ la-zăng hầm hố hơn, khách hàng có thể lựa chọn bộ la-zăng có đường kính 22 inch. Chiếc xe còn được trang bị hệ thống trợ lái điện mới, giúp nâng cao khả năng xử lý, đồng thời giúp tăng cường phạm vi hoạt động cho chiếc xe.

Nội thất

Nội thất của Cadillac Escalade thế hệ mới là một niềm tự hào của GM. Nội thất của chiếc xe được hoàn thiện từ những chất liệu cao cấp như gỗ, da và ghế được khâu tay, với sự kết hợp tông màu hài hòa, cửa ra vào được ốp da… Cadillac rõ ràng muốn mang tới một đẳng cấp mới cho chiếc SUV cao cấp nhất của hãng.

Trên phiên bản Escalade Tour và Escalade Sport, chiếc Escalade có trang bị chuẩn gồm có hệ thống Magnetic Ride Control, hệ thống giúp nâng cao độ ổn định và khả năng vận hành êm ái cho chiếc xe, thông qua những phản hồi liên tục từ mặt đường, với các cảm biến và khả năng đáp ứng trong dung sai mỗi phần nghìn của một giây. Hệ thống này có thể dao động trong phạm vi van điều tiết độ cứng hệ thống treo, đồng thời cải thiện khả năng xử lý và kiểm soát chiếc xe.

Nội thất chiếc SUV hạng sang cỡ lớn của Cadillac

Mặc dù có chiều dài cơ sở bằng thế hệ trước là 2.946 mm với bản tiêu chuẩn và 3.302 mm với bản kéo dài, Cadillac đã cải thiện khoảng duỗi chân cho hàng ghế sau thêm khoảng 100 mm. Đây là một trong những cải tiến đáng kể nhất trên chiếc Escalade thế hệ mới. Ngoài ra, khoảng không trên nóc xe cũng tăng thêm gần 40 mm. Không gian khoang hành lý cũng được cải thiện cho với thế hệ trước đó. Cadillac Escalade thế hệ mới dài 5.180 mm, trong khi chiếc Escalade ESV có chiều dài 5.698 mm.

Hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai của chiếc xe có sẵn tính năng sưởi và làm mát, trong khi đó chiếc xe còn được bổ sung thêm hàng ghế thứ ba có thể gấp lại khi cần thiết.

Công nghệ

Cadillac Escalade thế hệ mới được trang bị hệ thống thông tin giải trí CUE của Cadillac, hệ thống này bao gồm một màn hình cảm ứng, với các tính năng điều khiển giống với các tính năng trên các máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Hệ thống CUE trên Escalade được điều khiển thông qua bảng điều khiển trung tâm, cùng màn hình cảm ứng lớn.

Màn hình cảm ứng có kích thước 12,3 inch của chiếc xe còn có chức năng như một bảng điều khiển, cung cấp thêm thông tin cho lái xe, bao gồm cả các chức năng thông tin giải trí và vận hành của chiếc xe. Ngoài ra, một số tính năng giải trí và vận hành trên Cadillac Escalade thế hệ mới cũng được điều khiển ngay từ các nút trên vô-lăng.

Ngoài những tính năng giải trí và kết nối trong Cadillac Escalade thế hệ mới, chiếc xe còn được trang bị những công nghệ an toàn hiện đại, với rất nhiều túi khí được bố trí để bảo vệ những người trong xe trong trường hợp xảy ra va chạm.

Một gói tùy chọn nâng cao khả năng điều khiển cũng được Cadillac chuẩn bị sẵn cho Escalade thế hệ mới, với các hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống an toàn… Lái xe còn có thể được hỗ trợ thêm với gói điều khiển thích ứng, cùng hệ thống phanh tự động, hệ thống tự động xử lý va chạm, chức năng tự động điều chỉnh dây an toàn, hệ thống phát hiện và xóa điểm mù...
 
Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 1

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 2

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 3

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 4

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 5

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 6

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 7

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 8

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 9

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 10

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 11

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 12

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 13

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 14

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 15

Cadillac Escalade 2015: Mạnh mẽ, sang trọng, hiệu quả 16