Khi Cadillac Converj Concept chính thức "lên kệ" tại Detroit Auto Show 2009, tất cả những ai nhìn thấy chiếc xe đều ước rằng: Nó sẽ sớm được đưa vào sản xuất! Tập đoàn GM đã không phụ lòng của công chúng và cánh báo chí, và ba năm sau, phiên bản sản xuất của chiếc xe đã chính thức được trình làng cũng tại Detroit Auto Show, tuy nhiên chiếc xe mang tên mới là Cadillac ELR.

Sau khi tiết lộ những hình ảnh chính thức đầu tiên của ELR, không khó để nhận ra rằng ELR có một vài khác biệt so với bản concept được giới thiệu cách đây bốn năm, nhưng đó là những thay đổi đáng được hoan nghênh. Các kỹ sư của Cadillac đã làm việc rất tích cực để cho ra đời một chiếc Coupe 2+2 có thiết kế tuyệt đẹp, với những tính năng và thông số đáng mơ ước.

 
Phong cách thiết kế của Cadillac ELR có thể lạ lẫm với nhiều người, nhưng trên thực tế chiếc xe được xây dựng trên nền tảng của Chevrolet Volt, điều này có thể thể làm một số người thất vọng đôi chút. Có thể sẽ có người cho rằng Cadillac ELR đơn giản chỉ là một chiếc Chevrolet Volt “khoác bộ cánh đẹp hơn”.

Nhưng Cadillac đã xua tan nghi ngờ của mọi người. Theo thương hiệu hạng sang của GM, Cadillac ELR không thực sự sử dụng nền tảng FWD và hệ thống động cơ hybrid EREV của Chevrolet Volt, ngoài ra những yếu tố khác ở chiếc xe này cũng được điều chỉnh cho phù hợp với một chiếc coupe hạng sang.

“ELR là sự kết hợp của trang bị cao cấp và kỹ thuật hiện đại, cùng với thiết kế đẹp trong một chiếc coupe thể thao và thân thiện với môi trường nhất từ trước tới nay,” Bon Ferguson – Phó chủ tịch toàn cầu của Cadillac cho biết. “Đây là một thời khắc quan trọng trong lịch sử Cadillac.”

Cadillac ELR có chiều dài 4.724 mm, rộng 1.847 mm, cao 1.420 mm, khoảng cách trục cơ sở của chiếc coupe này là 2.965 mm. So với Chevrolet Volt, Cadillac ELR dài hơn, rộng hơn và ngắn hơn đôi chút, khoảng cách trục cơ sở của ELR cũng dài hơn.

Hệ thống truyền động hybrid của Cadillac ELR gồm hệ thống pin lithium-ion có công suất 16,5 kWh, một động cơ xăng 1.4 lít có công suất tối đa 84 mã lực, và hai động cơ điện có tổng công suất 181 mã lực.

Sức mạnh kết hợp của Cadillac ELR là 207 mã lực, momen xoắn cực đại đạt 400 Nm, momen xoắn của chiếc xe có thể đạt mức tối đa ngay khi xe mới khởi động, và lớn hơn khoảng 12% so với động cơ V6 3.6 lít của SRX.

 
Cadillac ELR có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 8 giây, và đạt tốc độ tối đa 160 km/h. Hệ thống pin trên xe có thể giúp hai động cơ điện vận hành trong phạm vi khoảng 56 km, trong hi đó động cơ xăng với chức năng chính là máy phát điện giúp Cadillac ELR có được phạm vi hoạt động khoảng 480 km/h.

Cadillac cho biết, chiếc coupe 2+2 mới nhất của hãng sẽ được đưa vào sản xuất từ cuối năm nay, và sẽ bán ra từ đầu năm 2014. Hãng xe danh tiếng này đã không công bố giá bán chính thức của ELR, tuy nhiên mức giá của chiếc coupe này vào khoảng 60.000 đô la Mỹ.

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 1d

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 2

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 3

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 4

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 5

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 6

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 7

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 8

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 9

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 10

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 11

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 12

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 13

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 14

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 15

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 16

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 17

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 18

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 19

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 20

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 21

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 22

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 23

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 24

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 25

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 26

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 27

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 28

Cadillac ELR Coupe: Sẵn sàng để chinh phục 29

Tổng hợp