Hãng Cadillac đã công bố những thông số kỹ thuật chính thức của mẫu xe điện hạng sang ELR 2014. Được phát triển dựa trên đàn anh Chevrolet Volt nhưng Cadillac ELR sang trọng, đắt tiền, nhanh và mạnh hơn.

Theo hãng Cadillac, ELR có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 7,8 giây. Như vậy, so với đàn anh Chevrolet Volt, Cadillac ELR sở hữu khả năng tăng tốc nhanh hơn 1 giây. Tất nhiên, đây là thành tích của Cadillac ELR khi động cơ xăng 1,4 lít được kích hoạt.

Nếu chạy riêng bằng năng lượng điện, Cadillac ELR không hề tăng tốc nhanh hơn đàn anh Chevrolet Volt. Tốc độ tối đa của Cadillac ELR cũng chỉ nhỉnh hơn một chút so với Chevrolet Volt, đạt mức 170 kmn/h. Hệ dẫn động hybrid trên Cadillac ELR sở hữu công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Ngược lại với thời gian tăng tốc và tốc độ tối đa là phạm vi hoạt động. Cadillac ELR nặng hơn Chevrolet Volt khi sở hữu trọng lượng 1.837 kg. Con số tương ứng của Chevrolet Volt là 1.716 kg. 

Cadillac ELR 2014 - Đàn em "sang chảnh" của Chevrolet Volt 1
Cadillac ELR

Cụ thể, Cadillac ELR có thể hoàn thành quãng đường 59 km bằng riêng năng lượng điện sau một lần sạc đầy pin. Thành tích của Chevrolet Volt là 61 km. Trong khi đó, phạm vi hoạt động của Cadillac ELR khi sử dụng cả môtơ điện lẫn động cơ xăng là 555 km, thấp hơn 54 km so với đàn anh Chevrolet Volt. 

Bản thân mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Cadillac ELR cũng chỉ đạt 7,13 lít/100 km. Mức tương ứng với Chevrolet Volt là 6,36 lít/100 km.

Theo hãng Cadillac, thời gian sạc đầy pin của ELR khi dùng nguồn điện dân dụng 120V là từ 12,5-18 giờ. Nếu dùng nguồn điện 240V, thời gian sạc giảm xuống còn khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Tại thị trường Mỹ, Cadillac ELR được bán với giá khởi điểm 75.995 USD. Trong khi đó, Chevrolet Volt chỉ có giá 41.000 USD. Rõ ràng, tuy chia sẻ "trái tim" với Chevrolet Volt nhưng ELR thuộc đẳng cấp hoàn toàn khác, đúng với truyền thống của nhãn hiệu Cadillac. Theo kế hoạch, Cadillac ELR sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ vào tháng 1 năm sau.