Hội đồng ban giám khảo gồm 49 phóng viên ôtô đã đồng lòng bình chọn Cadillac ATS là mẫu xe con của Bắc Mỹ năm 2013. Trong khi đó, Ram 1500 của tập đoàn Chrysler giành giải xe đa dụng. Kết quả bình chọn đã được công bố trong ngày mở cửa triển lãm Detroit 2013 hôm 14/1 vừa qua.
 
Cadillac ATS - Xe con của Bắc Mỹ năm 2013 1
Đại diện tập đoàn GM nhận giải thưởng dành cho Cadillac ATS.

Để vươn lên vị trí số 1 tại thị trường Bắc Mỹ, Cadillac ATS đã vượt qua nhiều đối thủ lớn như Honda Accord và Ford Fusion. Đây là 3 mẫu xe lọt vào vòng cuối cùng sau khi hội đồng ban giám khảo loại 8 gương mặt khác ra. Trong số những mẫu xe bị loại, có không ít sản phẩm nổi bật như BMW 3-Series, Dodge Dart, Scion FR-S và Subaru BRZ.

"Đây là giải thưởng rất có ý nghĩa đối với toàn bộ nhóm phát triển của Cadillac. Chúng tôi muốn dành vinh dự này cho những công nhân nữ lắp ráp ATS tại nhà máy Lansing, bang Michigan cũng như các nhà thiết kế và kỹ sư tài năng", ông Bob Ferguson, phó chủ tịch tập đoàn GM, phát biểu.

Cadillac ATS - Xe con của Bắc Mỹ năm 2013 2
14/1/2013 là ngày đáng tự hào trong lịch sử của hãng Ram.
 
Trong khi đó, Ram 1500 2013 đánh bại những mẫu xe đa dụng nổi tiếng như Mazda CX-5 và Ford C-Max. Hội đồng ban giám khảo đã chọn Ram 1500 thay vì Ford Escape, BMW X1 và Audi Allroad.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hãng Ram khẳng định 14/1/2013 là "một trong những ngày đáng tự hào nhất". Đây là lần thứ hai một mẫu xe bán tải của hãng Ram nhận danh hiệu tương tự. Lần đầu tiên là vào năm 1994.

Như vậy, giải thưởng năm nay đều thuộc về hai mẫu xe mang quốc tịch Mỹ. Đây quả là thành tích đáng mừng đối với các hãng sản xuất xe đến từ Detroit.