Cadillac ATS đã vượt qua BMW 3-Series và các đối thủ trong một số bài kiểm tra và so sánh của các chuyên gia thử xe, nhưng chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ của Cadillac vẫn không thể so sánh với 3-Series về doanh số, một phần bởi giá của chiếc xe được cho là còn cao.

Theo số liệu tổng hợp của Edmunds.com, mức giá bán ra trung bình của Cadillac ATS trong sáu tháng đầu năm nay là 39.459 USD. Trong khi đó, mức giá bán ra trung bình của BMW 3-Series là 44.764 USD. Và để tăng sức cạnh tranh cho ATS, Cadillac đã giảm giá bán trung bình của chiếc xe khoảng 4.088 USD mỗi xe bán ra.

Sự chênh lệch về giá bán và sự điều chỉnh của Cadillac rõ ràng nhằm tăng sức cạnh tranh cho dòng xe ATS, đặc biệt khi trong phân khúc này những chiếc xe đã có tên tuổi như BMW 3-Series hay Mercedes-Benz C-Class vẫn đang có được thị phần rất tốt.

Hiện tại dòng xe ATS chỉ có một biến thể sedan, trong khi các đối thủ như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class đều có thêm biến thể coupe, wagon và cả bản mui trần. Ngoài ra, dòng xe 3-Series và C-Class còn có thêm biển thể thể thao là chiếc M3 và chiếc C63 AMG.

Theo Leftlanenews, Cadillac cũng sẽ sớm trình làng biến thể thể thao ATS-V, ngoài ra hãng cũng sẽ sớm trình làng chiếc ATS Coupe vào năm 2014.

Có giá bán ra trung bình thấp hơn khá nhiều so với BMW 3-Series, nhưng mức giá bán ra trung bình của ATS lại chỉ thấp hơn khoảng 1.000 USD so với Mercedes-Benz C-Class, và thậm chí là cao hơn khoảng 2.000 USD so với Audi A4. Đó là lý do để Cadillac nghĩ đến việc giảm giá bán để tăng sức cạnh tranh cho ATS.