Những hình ảnh dưới đây là hình ảnh chính thức đầu tiên của nguyên mẫu Cadillac ATS Coupe, khi chiếc xe được đưa ra thử nghiệm. Những hình ảnh này được các tay săn ảnh gửi đến trang Car & Driver.

Chiếc xe được xây dựng trên nền tảng ATS Sedan, và sẽ “đón đầu” các đối thủ trong cùng phân khúc này đến từ Đức như BMW 4-Series Coupe, Audi A5 Coupe, Mercedes-Benz C-Class Coupe, chiếc xe sẽ nằm dưới phân khúc của CTS Coupe. Theo thông tin đăng tải trên Car & Driver, ATS Coupe sẽ được bán ra vào năm 2014, và được thừa hưởng những gì tốt nhất từ bản sedan.

Theo một báo cáo từ GM Inside News, một trang tin dành cho những người yêu thích GM, một nhóm các đại lý Cadillac đã được diện kiến chiếc ATS Coupe, trong một sự kiện bí mật được diễn ra vào tuần trước. Theo thông tin từ những người dấu tên tham dự sự kiện này xác nhận, những hình ảnh được đăng tải dưới đây chính là của ATS Coupe, với phong cách thiết kế giống với bản sedan, nhưng sẽ có cặp cửa dài hơn.

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 1

Hình ảnh được cho là của Cadillac ATS Coupe. Ảnh: GM Inside News

Chiếc Cadillac ATS Coupe nằm trong chiến lược phát triển mới của Cadillac, nhằm nâng cao doanh số và mở rộng thị phần của hãng xe hạng sang danh tiếng đến từ Mỹ. Chiếc xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký đến từ Đức. Theo một báo cáo được Cadillac đưa ra, 70% khách hàng mua Cadillac đang chueyenr hướng từ những thương hiệu cao cấp khác, và chiếc xe hai cửa này sẽ hướng vào nhóm khách hàng tiềm năng bậc nhất trong phân khúc xe sang.

Như đã nói ở trên, Cadillac ATS Coupe được xây dựng trên nền tảng hệ thống truyền động bánh sau và bốn bánh của ATS Sedan, nền tảng khung gầm Alpha. Ban đầu Cadillac được cho là đã xem xét một phiên bản mui trần của dòng xe ATS, tuy nhiên có nhiều bất ổn đã dẫn đến việc Cadillac từ bỏ ý định này.

Cadillac ATS Coupe sẽ được thừa hưởng hệ thống động cơ đang có trên ATS Sedan. Trong đó sẽ bao gồm một động cơ hút khí tự nhiên 2.5 lít – bốn xi-lanh, một động cơ tăng áp 2.0 lít – bốn xi-lanh, một động cơ V6 3.6 lít. Ngoài ra, nhiều khả năng Cadillac sẽ bổ sung thêm phiên bản thể thao Cadillac ATS-V Sedan và ATS-V Coupe trong tương lai không xa, với một phiên bản động cơ V6 Twin-Turbo 3.6 lít, với sức mạnh và hiệu suất lớn hơn.

Đối thủ của Cadillac ATS Coupe sẽ là BMW 4-Series Coupe – chiếc xe thay thế 3-Series Coupe, Mercedes-Benz C-Class Coupe và Audi A5 Coupe, những bản coupe rất thành công đến từ Đức.

GM chưa bao giờ chính thức xác nhận thông tin về Cadillac ATS Coupe, nhưng nhiều khả năng chiếc coupe này sẽ được giới thiệu tại Los Angeles Auto Show 2013, được tổ chức vào mùa thu năm nay. Cadillac ATS Coupe được cho là sẽ được bán ra vào năm 2014. Theo Car & Driver, Cadillac ATS Coupe sẽ có giá dao động từ 37.000 USD đến 47.000 USD, tùy từng phiên bản. Đây cũng là các mức giá gần với các đối thủ đến từ Đức.

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 2

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 3

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 4

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 5

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 6

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 7

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 8

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 9

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 10

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 11

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 12

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 13

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 14

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 15

Cadillac ATS Coupe lần đầu lộ diện 16

Ảnh: Car & Driver