ATS là một chiếc xe mới rất thành công của Cadillac. Chiếc xe đã dành được không ít giải thưởng về thiết kế và được đánh giá là một trong những chiếc xe đáng mua nhất, doanh số của Cadillac ATS cũng phản ánh điều này. Hiện ATS là mẫu xe bán chạy thứ hai của Cadillac, sau chiếc SRX, và vượt qua hai đàn anh XTS cũng như CTS. Đó là động lực lớn để Cadillac sớm nghĩ tới việc đưa bản coupe của chiếc ATS ra thị trường.

Thông tin về việc Cadillac sẽ xây dựng chiếc ATS Coupe và ATS Wagon đã xuất hiện không dưới một lần, và thậm chí là trước khi ATS Sedan chính thức được bán ra, nhưng cho đến nay, thông tin chính thức về chiếc xe vẫn rất hiếm.

Tuy nhiên, theo một báo cáo từ GM Inside News, chiếc ATS Coupe đã chính thức xuất hiện trong một buổi ra mắt kín vào tuần trước, cùng với chiếc Cadillac Escalade. Cũng theo những nguồn tin liên quan đến sự kiện này, những người tham dự buổi ra mắt cho biết chiếc ATS Coupe sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với bản sedan, giống như chiếc CTS Coupe và chiếc CTS Sedan. Chiếc xe chỉ có một chút thay đổi về kiểu dáng từ bản sedan sang bản coupe, “cắt gọt” cặp cửa sau…

Cadillac ATS Coupe: Chờ đến năm 2014 1

Hình ảnh được cho là của Cadillac ATS Coupe. Ảnh: GM Inside News

Cadillac đã rất thành công khi đưa ra quyết định xây dựng chiếc CTS Coupe, và đó là một điểm tựa để thương hiệu hạng sang của GM tự tin vào thành công của ATS Coupe trong tương lai. Chiếc xe sẽ giữ nguyên phong cách thiết kế ấn tượng và đẹp của bản sedan, đồng thời có được sự thanh thoát của dòng xe coupe, đồng thời có ưu điểm lớn hơn so với CTS bởi mức giá hợp lý.

Cho đến thời điểm này Cadillac chưa hề xác nhận tương lai của ATS Coupe, cùng như không tiết lộ thời điểm chiếc xe có thể được đưa vào sản xuất, nhưng theo GM Inside News, năm 2014 là thời điểm chiếc xe chính thức có mặt trên thị trường.

Ngoài thông tin về ATS Coupe, trang tin MotorAuthority còn cho rằng Cadillac đang lên lịch cho việc ra mắt biến thể hiệu suất cao ATS-V và hai biến thể khác của dòng xe này là chiếc ATS Wagon và ATS Convertible.

Ảnh: GM Inside News