Triển lãm xe hơi Bắc Mỹ 2014 đã chính thức khai mạc vào hôm qua 13/1. Ba quốc gia có ngành công nghiệp công xe hơi phát triển nhất là Mỹ, Đức cùng Nhật Bản vẫn chứng tỏ sức mạnh của mình, với việc trình làng hàng loạt những mẫu xe mới, và đẳng cấp.

Với tư cách chủ nhà, "bộ ba Detroit" gồm Ford, Chrysler, GM quyết tâm không để cho những vị khách vượt mặt. Bằng chứng là những màn ra mắt vô cùng đáng chú ý từ ba đại gia nước Mỹ. 

Ford chính thức trình làng phiên bản mới của chiếc bán tải bán chạy nhất nước Mỹ năm 2013 F-150 2015 sử dụng động cơ EcoBoost 2.7 lít. Ford F 150 2015 chắc chắn sẽ là sản phẩm quan trọng nhất của Ford trong năm 2014. 

Các đại gia Mỹ, Đức, Nhật thể hiện sức mạnh tại Detroit Auto Show 2014 1

Chrysler cho biết Chrysler 200 đời 2015 sẽ là chiếc xe trọng tâm trong phân khúc xe hạng trung. Xe có hai lựa chọn động cơ đó là động cơ bốn xi lanh dung tích 2,4 lít công suất 184 mã lực, và động cơ Pentastar V6, dung tích 3,6 lít công suất 295 mã lực. 

Các đại gia Mỹ, Đức, Nhật thể hiện sức mạnh tại Detroit Auto Show 2014 2

Tuy nhiên, hoành tráng nhất trong các thương hiệu chủ nhà là Chevrolet (hãng con của GM), khi họ cho ra mắt tới 2 phiên bản thể thao tuyệt đẹp. Corvette Z06 2015 "hậu duệ" của "siêu phẩm" Corvette Stingray C7, với "trái tim" là khối động cơ tăng áp dung tích 6,2 lít hoàn toàn mới, kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Và "người anh em" C7.R, chiếc xe đua được “quảng cáo” là có tốc độ tia chớp.

Các đại gia Mỹ, Đức, Nhật thể hiện sức mạnh tại Detroit Auto Show 2014 3
Corvette C7.R

"Ngũ đại gia" nước Đức vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ, dường như với họ dù chơi sân nhà hay sân khách cũng không phải vấn đề đáng bận tâm. 

Bốn gương mặt ưu tú nhất của Mercedes-Benz tại Detroit năm nay là Mercedes-Benz C-Class, Mercedes-Benz GLA 45 AMG 2015, Mercedes-Benz S600, và chiếc S-Class Coupe Concept. 

Các đại gia Mỹ, Đức, Nhật thể hiện sức mạnh tại Detroit Auto Show 2014 4
S-Class Coupe Concept

BMW mang tới hai phiên bản đáng chú ý là M3 và M4, theo giới truyền thông BMW M3 rất được ưa chuộng tại Mỹ và châu Âu. 

Các đại gia Mỹ, Đức, Nhật thể hiện sức mạnh tại Detroit Auto Show 2014 5
BMW M4


"Láng giềng" của BMW là Audi cũng tự hào giới thiệu tới công chúng chiếc SUV Q3, đối thủ cạnh tranh chính với BMW X1 và Mercedes-Benz GLA-Class vào mùa thu năm nay khi chính thức được đưa tới các đại lý bán hàng. Ngoài ra phải kể tới chiếc Audi Allroad Shooting Brake, chiếc xe đại diện cho phong cách thiết kế mới của hãng xe Đức trong tương lai. 

Các đại gia Mỹ, Đức, Nhật thể hiện sức mạnh tại Detroit Auto Show 2014 6
Audi Allroad Shooting Brake

Porsche đưa đến Mỹ phiên bản mới nhất của dòng 911, chiếc Posrche 991 Targa với hai phiên bản 4 và 4S. Phiên bản 991 Targa 4 sử dụng động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3,4 lít công suất 350 mã lực, với phiên bản 4S cũng là động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng, chỉ khác dung tích 3,6 lít và sản sinh 400 mã lực công suất. Cả hai đều được trang bị hộp số bảy cấp ly hợp kép tự động. 

Các đại gia Mỹ, Đức, Nhật thể hiện sức mạnh tại Detroit Auto Show 2014 7
Posrche 991 Targa

Không ồn ào như  Audi, Volkswagen đến với Detroit năm nay với không nhiều sự chú ý. Điểm nổi bật nhất của hãng xe Đức chính là bản Concept VW Bettle Dune, đây là bản “tiến hóa” của chiếc Volkswagen Beetle Dune Concept 2000.

Các đại gia Mỹ, Đức, Nhật thể hiện sức mạnh tại Detroit Auto Show 2014 8

Ít ồn ào hơn nhưng các hãng xe Nhật Bản cũng không chịu lép vế trước các đối thủ của Mỹ và Đức. Đầu tàu của “đất nước mặt trời mọc” là Toyota và Lexus. Toyota mạnh dạn đưa tới Detroit năm nay "siêu phẩm thể thao" FT-1 Concept. Đây được cho là mẫu xe thể thao hai cửa sẽ thay thế cho mẫu Supra nổi tiếng. Cái tên FT-1 là viết tắt của từ “Future Toyota”, số 1 là biểu thị sự đứng đầu và thống trị.

Các đại gia Mỹ, Đức, Nhật thể hiện sức mạnh tại Detroit Auto Show 2014 9

 Thương hiệu xe sang Lexus cũng đưa tới triển lãm hai gương mặt nổi bật là Lexus LF-LC và chiếc Lexus RC-F. "Đồng hương" của Lexus là Infiniti trình làng chiếc Infiniti Q50 Eau Rouge concept, phiên bản nâng cấp của chiếc Q50 sedan.

Các đại gia Mỹ, Đức, Nhật thể hiện sức mạnh tại Detroit Auto Show 2014 10

Tất cả đều đã hội ngộ tại Detroit Auto Show, chắc chắn trong những ngày tới không khí tại Detroit sẽ nóng lên với sự góp mặt của đông đảo du khách thăm quan.