“Một sự thay đổi khi giới hạn tốc độ không làm thay đổi thiết kế cơ bản của xe hay động cơ của nó.” Đó là một phần lời trích dẫn được Guinness đưa ra trong quyết định khôi phục lại danh hiệu “siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới” của Bugatti Veyron SuperSport. Theo Driving.co.uk.

Cách đây ít ngày thì Tổ chức Sách kỷ lục thế giới Guinness đã đưa ra thông báo về việc tước bỏ danh hiệu “ông hoàng” của Veyron SuperSport. Lý do được Guinness đưa ra là: “Khi chiếc xe bị giới hạn tốc độ ở một con số cụ thể, sửa đổi này là trái với các con số chính thức được công bố. Do đó, tốc độ kỷ lục 431,072 km/h là không còn giá trị. Sau đó, Sách kỷ lục Guinness đang xem xét loại kỷ lục này, với các chuyên gia tư vấn độc lập để đảm bảo các hồ sơ của chúng tôi phản ảnh tương đối chính xác những thành tựu trong lĩnh vực này.”

Shelby SuperCars có lẽ là hãng cảm thấy vui nhất khi Bugatti Veyron SuperSport bị tước danh hiệu “ông hoàng”, bởi siêu xe SSC Ultimate Aero TT của hãng đương nhiên được trở lại là siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới. Chiếc SSC Ultimate Aero đã đạt tới tốc độ 411,72 km/h vào năm 2007, tốc độ kỷ lục này chỉ bị phá bởi Veyron SuperSport và ngày 5 tháng 7 năm 2010.

Vài ngày trước, Hennessey Venom GT đã đạt tới tốc độ 427,6 km/h, nhưng con số này hiện chưa được Sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận.

Sau khi có thông tin chính thức từ Guinness, Bugatti đã đưa ra lời giải thích “Guinness biết Veyron SuperSport đã được giới hạn tốc độ vì lý do an toàn, chiếc xe đã được bán cho khách hàng sau khi được giới hạn tốc độ ở 415 km/h.”

Và sau khi xem xét kỹ tất cả các hồ sơ của Bugatti và những con số chính thức được chính Guinness từng xác nhận, Tổ chức này đã quyết định khôi phục danh hiệu “ông hoàng tốc độ” cho Veyron SuperSport.

Ngày 6 tháng 4 vừa qua, Bugatti đã lập lên mộc kỳ tích mới khi siêu xe Veyron Grand Sport Vitesse WRC của hãng đạt tới tốc độ 408,84 km/h khi mở mui. Đây chính là kỷ lục tốc độ trong thế giới siêu xe mui trần. Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC cũng là siêu xe mui trần đầu tiên vượt qua ngưỡng tốc dộ 400 km/h.

Hiện Bugatti cũng đang lên kế hoạch cho một “siêu Veyron”, một chiếc xe có công suất tối đa 1.600 mã lực và có thể đạt tốc độ tối đa tới 463 km/h.

Bugatti Veyron SuperSport vẫn là “Ông hoàng tốc độ” 1

Bugatti Veyron SuperSport vẫn là “Ông hoàng tốc độ” 2

Bugatti Veyron SuperSport vẫn là “Ông hoàng tốc độ” 3

Bugatti Veyron SuperSport vẫn là “Ông hoàng tốc độ” 4

Bugatti Veyron SuperSport vẫn là “Ông hoàng tốc độ” 5

Bugatti Veyron SuperSport vẫn là “Ông hoàng tốc độ” 6

Bugatti Veyron SuperSport vẫn là “Ông hoàng tốc độ” 7

Bugatti Veyron SuperSport vẫn là “Ông hoàng tốc độ” 8

Ảnh: Bugatti