Sau khi được trao danh hiệu chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới cách đây gần ba năm, Bugatti Veyron SuperSport đã chính thức bị tước bỏ danh hiệu lẫy lừng này, sau khi nhóm nghiên cứu của Sách kỷ lục Guinness phát hiện ra chiếc xe đã được giới hạn tốc độ và không thể đạt tới tốc độ kỷ lục.

Trong một tuyên bố chính thức được phát hành vào ngày thứ 6 vừa qua, người phát ngôn của Guinness đã công bố rằng Bugatti Veyron SuperSport đã vi phạm quy tắc vì nó không thể đạt tới tốc độ như bản thử nghiệm, sau một cuộc điều tra được thực hiện bởi Driving.co.uk.

Vào ngày 5 tháng 7 năm 2010, Bugatti Veyron SuperSport đã đạt tới tốc độ kỷ lục là 431,072 km/h, nhưng tất cả 30 chiếc Veyron SuperSport xuất xưởng đều được giới hạn tốc độ ở 415 km/h, dù Bugatti khẳng định sẽ có 5 chiếc Veyron SuperSport có thể đạt kỷ lục tốc độ như kể trên.

Giám đốc PR của Guinness, Jaime Strang, cho biết: “Chiếc xe đã gây chú ý của Sách kỷ lục Guinness rằng đây chính là siêu xe thương mại nhanh nhất, khi Bugatti Veyron 16.4 SuperSport lập kỷ lục tốc độ vào năm 2010.”

“Khi chiếc xe bị giới hạn tốc độ ở một con số cụ thể, sửa đổi này là trái với các con số chính thức được công bố. Do đó, tốc độ kỷ lục 431,072 km/h là không còn giá trị. Sau đó, Sách kỷ lục Guinness đang xem xét loại kỷ lục này, với các chuyên gia tư vấn độc lập để đảm bảo các hồ sơ của chúng tôi phản ảnh tương đối chính xác những thành tựu trong lĩnh vực này.”

Điều này đồng nghĩa hiện tại danh hiệu chính thức dành cho siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới vẫn thuộc về chiếc SSC Ultimate Aero TT, chiếc xe đã đạt tới tốc độ 411,72 km/h từ trước khi Bugatti Veyron SuperSport được ra mắt.

Chỉ vài ngày trước, Hennessey Venom GT đã đạt tới tốc độ 427,6 km/h, nhưng con số này hiện chưa được Sách kỷ lục Guinness ghi nhận, và do đó SSC Ultimate Aero TT vẫn là “ông hoàng tốc độ” chính thức trong thế giới siêu xe.

Sau khi có thông tin chính thức từ Guinness, Bugatti đã đưa ra lời giải thích “Guinness biết Veyron SuperSport đã được giới hạn tốc độ vì lý do an toàn, chiếc xe đã được bán cho khách hàng sau khi được giới hạn tốc độ ở 415 km/h.”

Hiện Bugatti cũng đang lên kế hoạch cho một “siêu Veyron”, một chiếc xe có công suất tối đa 1.600 mã lực và có thể đạt tốc độ tối đa tới 463 km/h.

Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu “Ông hoàng tốc độ” 1

Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu “Ông hoàng tốc độ” 2

Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu “Ông hoàng tốc độ” 3

Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu “Ông hoàng tốc độ” 4

Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu “Ông hoàng tốc độ” 5

Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu “Ông hoàng tốc độ” 6

Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu “Ông hoàng tốc độ” 7

Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu “Ông hoàng tốc độ” 8

Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu “Ông hoàng tốc độ” 9

Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu “Ông hoàng tốc độ” 10

Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu “Ông hoàng tốc độ” 11

Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu “Ông hoàng tốc độ” 12

Ảnh: Bugatti