Bristol vừa mới xác nhận việ mở rộng tầm hoạt động của chiếc xe điện GT đang được phát triển bởi Surrey và dựa trên công nghệ của Frazer-Nash.

Mục tiêu kép mà Bristol hướng tới là siêu xe điện của hãng có thể đạt tốc độ tối đa 322 km/h, cùng với mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố tương đương 2,8 lít xăng cho quãng đường 100 km. Thông tin này được đích thân chủ sở hữu và là chủ tịch của hãng, doanh nhân Kamal Siddiqi người Ấn Độ, xác nhận với tờ Autocar. Cần biết thêm là ông đã mua lại Bristol cách đây ba năm.

Chiếc xe mới của Bristol là một bản coupe hai cửa, bốn chỗ ngồi, bản concept của chiếc xe sẽ tiếp tục được trình làng trong năm nay. Theo Siddiqi, phiên bản sản xuất của Bristol GT có thể được xây dựng trong “một vài năm tới” và sẽ có giá “dưới 200.000 Bảng”.

Chiếc coupe chạy điện của Bristol được dự định sẽ sử dụng nhiều công nghệ của Frazer-Nash, được thiết kế và phát triển kể từ khi Siddiqi mua lại Frazer-Nash vào năm 1989. Kể từ đó Siddiqi và khoảng 100 thành viên trong nhóm của ông đã xây dựng khoảng 150 chiếc xe điện với các kích thước khác nhau, sử dụng các kinh nghiệm và công nghệ dda nền tảng được công ty của ông phát triển.

Bristol GT là một chiếc coupe bốn chỗ với kích thước tương đương Bentley Continental GT, và sẽ được trang bị động cơ đã sử dụng trên Frazer-Nash, chiếc xe được thiết kế bởi Giugiaro Namir, và được trình làng vào năm 2009 dưới dạng một bản concept. Bản concept nguyên gốc này có công suất tối đa 362 mã lực. Tuy nhiên, chiếc Bristol GT sẽ có nhiều sức mạnh hơn để chiếc xe có thể chạm ngưỡng tốc độ 322 km/h.

Chiếc xe sẽ có bốn động cơ được gắn ở bốn bánh xe, cùng với một động cơ Wankel có dung tích 800cc, hoạt động như một máy phát điện cung cấp năng lượng cho hệ thống pin lithium-ion và các động cơ điện. Thiết kế và nền tảng công nghệ của Frazer-Nash, cùng với sức mạnh sẽ được duy trì và mở rộng trên chiếc Bristol GT.

Dưới đây là hình ảnh chiếc Frazer-Nash Concept, bản thiết kế của Giugiaro Namir được trình làng vào năm 2009.

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 1

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 2

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 3

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 4

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 5

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 6

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 7

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 8

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 9

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 10

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 11

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 12

Bristol GT: Siêu xế điện tốc độ siêu cao 13

Ảnh: Giugiaro Namir