Toàn bộ những người dẫn chương trình Top Gear nổi tiếng của đài BBC đều bị cấm lái xe ở Pháp. Nguyên nhân bắt đầu từ việc Jeremy Clarkson và Richard Hammond bị lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện lái xe quá tốc độ trên đường cao tốc tại Pháp.

Vào thời điểm bị cảnh sát bắt gặp, hai người dẫn chương trình Top Gear đang lái xe ở khu vực giới hạn tốc độ dưới 90 km/h. Trong khi đó, chiếc xe mà Clarkson và Hammond ngồi trong lại chạy ở vận tốc lên đến 140 km/h.

Trao đổi với tờ The Sun vào tháng trước, Clarkson tiết lộ ông cùng Hammond đã cầm lái hai chiếc Aston Martin Vanquish và Porsche GT3. Chính điều đó đã khiến lực lượng cảnh sát giao thông Pháp "ngứa mắt".

Cảnh sát đã đợi sẵn cặp đôi dẫn chương trình Top Gear khi họ lái xe qua trạm thu phí. Sau đó, cảnh sát phạt tiền Clarkson và Hammond đồng thời cấm cả hai lái xe ở Pháp trong vòng 3 tháng. Quyết định cấm lái xe đối với hai người dẫn chương trình đến từ Anh có hiệu lực ngay tức khắc.

Không thể tiếp tục lái xe, hai người dẫn chương trình Top Gear đành đi về bằng xe của đoàn quay phim. Cả hai chiếc Aston Martin Vanquish và Porsche GT3 cũng được kéo đi.

Tại Pháp, phần lớn các con đường cao tốc đều có tốc độ giới hạn là 130 km/h. Tuy nhiên, Clarkson và Hammond đã không để ý biển báo nên mới vô tình lọt vào khu vực giới hạn tốc độ dưới 90 km/h.

Tiết lộ về lệnh cấm lái xe ở Pháp của Clarkson gần với thời điểm Top Gear phần mới được trình chiếu. Theo kế hoạch, Top Gear DVD mới mang tên The Perfect Road Trip sẽ bắt đầu được bày bán vào thứ hai tuần tới. Do đó, đây có thể là một chiêu câu khách của Clarkson.

Cùng xem đoạn trailer của The Perfect Road Trip: