Tưởng chừng như đang đứng bên bờ vực phá sản, Gumpert đã trở lại và hãng siêu xe đến từ Đức đã mang tới Geneva Motor Show 2013 chiếc Apollo S mới nhất của mình, theo bản tin từ Worldcarfans.

Năm 2012, nhiều nguồn tin đáng tin cậy khẳng định Gumpert chuẩn bị làm thủ tục xin bảo hộ phá sản, hãng cũng dừng sản xuất siêu xe một thời gian cho đến khi có một nhà đầu tư ẩn danh đỡ đầu, đồng thời nhận được nhiều đơn đặt hàng mới.
 
Và Gumpert đã trở lại, minh chứng chính là việc góp mặt tại Geneva Motor Show 2013 với hai siêu xe Apollo S, ngoài ra hãng cũng sẽ ra mắt một biến thể mới của Apollo vào cuối năm nay “tại một triển lãm lớn”.

Với chiếc xe được mang tới Geneva Motor Show 2013, đây là bộ đôi Apollo S với hai màu đen và đỏ, chiếc xe được trang bị động cơ V8 4.2 lít, với công suất tối đa 750 mã lực – tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 900 Nm – tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này giúp Gumpert Apollo S có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, chiếc xe cần 8,8 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h. Tốc độ tối đa của siêu xe này là 360 km/h.

Cũng theo tờ Worldcarfans, có ba tùy chọn hộp số dành cho khách hàng, hộp số sáu cấp đồng bộ, hộp số tuần tự, và hộp số tự động với cần gạt đặt dưới vô-lăng. Chiếc xe được xây dựng từ khung bằng thép ống và sợi carbon liền khối, với thân xe được chế tạo từ sợi carbon và nhôm.

Hệ thống phanh hiệu suất cao trên Gumpert Apollo S gồm bốn má phanh có đường kính 380 mm và có sáu piston hãm mỗi má phanh. Chiếc xe được trang bị bộ la-zăng có đường kính 19 inch, hoặc tùy chọn bộ la-zăng có đường kính 20 inch.

Một số điểm nổi bật khác ở siêu xe này đó là vô-lăng có thể tháo rời, đèn LED chiếu sáng ban ngày, cánh gió cố định lớn bằng sợi carbon ở phía sau, hệ thống treo thể thao, hệ thống ABS…

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 1

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 2

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 3

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 4

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 5

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 6

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 7

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 8

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 9

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 10

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 11

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 12

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 13

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 14

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 15

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 16

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 17

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 18

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 19

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 20

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 21

Bộ đôi Gumpert Apollo S mới tại Geneva 22

Theo WCF

Ảnh GTSpirit