Những người yêu nhạc và nhạc sĩ trên thế giới có lẽ sẽ chẳng xa lạ gì đối với hãng Fender, một trong những nhà sản xuất đàn guitar và bộ khuếch đại hàng đầu thế giới. Không những thế, dụng cụ âm nhạc của Fender còn là sự lựa chọn của các nhạc sỹ nổi tiếng như Jimi Hendrix và Brad Paisley.

Không chỉ bó hẹp trong âm nhạc, gần đây Fender đã quyết định mở rộng không gian kinh doanh của mình bằng cách hợp tác với Panasonic để sản xuất hệ thống âm thanh cho Volkswagen. Một trong những sản phẩm đầu tay của Fender đã được VW giới thiệu tại triển lãm Frankfurt vào cuối năm ngoái như là một biểu tượng cho người yêu âm nhạc.

Sau khi có mặt tại triển lãm, mẫu xe kết hợp giữa "con bọ" Beetle và Fender được VW chính thức đưa vào sản xuất dưới dạng phiên bản đặc biệt.
 
img
Logo Fender được đính trên xe.

Được biết, hệ thống âm thanh của Fender sẽ vẫn hiện hữu trên phiên bản đặc biệt với 10 loa 400 watt. Bổ sung cho hệ thống âm thanh cực đỉnh đấy là bảng điều khiển với 2 tông màu gỗ mang hơi hướng của đàn ghi ta Fender. Bên ngoài, phiên bản Beetle Fender được sở hữu lớp sơn đen bóng với những đường viên đỏ. Theo đại diện của VW, chiếc xe được mạ crom kết hợp với nhôm nên sở hữu trọng lượng khá nhẹ. Chiếc xe cũng sở hữu bánh xe hợp kim 18 inch có đính logo Fender.

Beetle phiên bản Fender được trang bị động cơ VW 2.0 lít, 4 xy lanh, sản sinh công suất 200 mã lực.
 
img
Taplo ốp gỗ lấy cảm hứng từ đàn guitar.

Tuy nhiên, một số chi tiết của bản concept không được giữ lại ở phiên bản sản xuất. Bộ khuếch đại chuyên biệt Amp theo phong cách cổ điển và hệ thống âm thanh siêu trầm đã được cắt giảm. Thay vào đó, người sử dụng sẽ dùng một bộ chuyển đổi hoặc thông qua Bluetooth để kết nối với điện thoại.

VW Beetle Fender Edition sẽ được bán vào mùa thu này với tư cách là một mẫu xe của 2013 ở Bắc Mỹ. Còn tại Châu Âu, mẫu xe sẽ bắt đầu được bán vào mùa hè năm nay. Tuy nhiên, hãng xe Đức vẫn chưa tiết lộ giá bán của mẫu xe này.
 
Theo leftlanenews