BMW là một trong những hãng xe mà các bản concept, bản thử nghiệm và phiên bản sản xuất cuối cùng có nhiều điểm tương đồng nhất, những mẫu xe của BMW thường chẳng mấy khi thay đổi quá nhiều trong quá trình biến đổi từ bản concept đến bản sản xuất.

Đó cũng là trường hợp của chiếc X5 thế hệ mới, chiếc xe sẽ được giới thiệu và bán ra vào năm 2013. Có thể là tại Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9.

Những hình ảnh vừa được các tay săn ảnh ghi lại cho thấy kiểu dáng tổng thể và một vài đường nét ở phong cách thiết kế chiếc SUV hạng sang này, dễ thấy nhất chính là cặp đèn pha của chiếc xe, BMW X5 thế hệ mới sẽ có cặp đèn pha thon dài, giống với phong cách thiết kế cặp đèn pha từ 3-Series thế hệ mới và 4-Series Coupe Concept.

Ở phía sau, BMW cũng có cặp đèn hậu hình chữ L giống với những mẫu xe mới được BMW giới thiệu gần đây, trong khi phần còn lại của chiếc xe không có nhiều khác biệt về thiết kế.

BMW X5 thế hệ mới sẽ được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới nhẹ hơn, nền tảng khung gầm mang tên “X For All”, cùng với nhiều trang bị phần cứng và điện tử trên X5 sẽ giống với chiếc 5-Series mới, và những thay đổi này cũng sẽ được áp dụng cho chiếc X6 thế hệ thứ hai.

Nền tảng khung gầm mới cùng với việc sử dụng những vật liệu nhẹ hơn giúp trọng lượng của X5 thế hệ mới có thể giảm được 150 kg so với phiên bản hiện tại, giúp cải thiện khả năng xử lý, hiệu suất hoạt động và quan trọng nhất là tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.

Các phiên bản động cơ trên X5 thế hệ mới sẽ vẫn tương tự như phiên bản hiện tại, tuy nhiên nhiều khả năng khách hàng tại châu Âu sẽ có thêm tùy chọn động cơ diesel tăng áp 2.0 lít và động cơ xăng, cũng giống với trường hợp 5-Series.

Tại Bắc Mỹ, chiếc X5 thế hệ F15 sẽ có sẵn với các tùy chọn động cơ xăng sáu xi-lanh và V8, cùng với phiên bản động cơ diesel sáu xi-lanh.

Hiện chưa rõ liệu BMW có mang chiếc X5 với gói trang bị M Performance đến thị trường Mỹ hay không.

Trong vòng hai năm tới, BMW sẽ giới thiệu phiên bản X5 M, với động cơ V8 Twin-Turbocharged, đây sẽ là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe BMW X5.

BMW X5 2014 vào ống kính vì "hớ hênh" đi thử ngoài đường 1

BMW X5 2014 vào ống kính vì "hớ hênh" đi thử ngoài đường 2

BMW X5 2014 vào ống kính vì "hớ hênh" đi thử ngoài đường 3

BMW X5 2014 vào ống kính vì "hớ hênh" đi thử ngoài đường 4

BMW X5 2014 vào ống kính vì "hớ hênh" đi thử ngoài đường 5

BMW X5 2014 vào ống kính vì "hớ hênh" đi thử ngoài đường 6

BMW X5 2014 vào ống kính vì "hớ hênh" đi thử ngoài đường 7

BMW X5 2014 vào ống kính vì "hớ hênh" đi thử ngoài đường 8

Theo Carscoop