Những năm sắp tới chắc chắn sẽ là khoảng thời gian cực kì bận rộn cho BMW khi hãng liên tiếp ra mắt các mẫu xe mới cũng như các phiên bản nâng cấp của những mẫu xe đang “ăn khách” hiện hành. Hãng BMW cũng rất biết cách để thu hút sự chú ý cho những “đứa con” của mình, điển hình là mẫu X1 mới. Những hình ảnh nguỵ trang của X1 tràn ngập trên mặt báo và BMW tiếp tục “nhỏ giọt” thông tin về mẫu xe mới này. X1 sẽ đưa BMW tấn công sang phân khúc thị trường compact SUV hiện đang bị “thống soái” bởi những mẫu xe như Toyota RAV4 và Honda CR-V.

BMW vừa giới thiệu những hình ảnh teaser chính thức của X1, hé lộ những chi tiết ít còn bị “nguỵ trang” nhưng vẫn giấu kín về thiết kế tổng thể. Những chi tiết nổi bật nhất hoàn toàn được “lột” lớp nguỵ trang là galăng tản nhiệt, cản trước và sau mới đều mang kiểu dáng thể thao. Nét đặc trưng của “gia đình” BMW có thể được nhận thấy trên X1 nhờ cụm đèn trước và sau, rất giống mẫu 5- series GT và 7- series sedan mới được ra mắt.

Cơ cấu truyền động của X1 mới dựa trên cơ sở mẫu 1- series compact nhưng khoảng cách từ gầm xe đến mặt đất sẽ cao hơn. Thực tế X1 được dự đoán sẽ mang sự kết hợp giữa các bộ phận của mẫu 1- series và 3- series, ngoài ra hệ thống X-drive AWD của BMW cũng được lắp đặt để hỗ trợ cho X1.

Đầu tiên, X1 sẽ được ra mắt với hai phiên bản cơ sở là xDrive18i và xDrive18d, sau đó sẽ là 2 phiên bản mạnh mẽ hơn: xDrive20d với công suất 177 mã lực (130 kW), tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8.4 giây và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu 40mpg (5.8L/100km), phiên bản thứ hai là xDrive23 với công suất 204 mã lực (150 kW), tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7.3 giây, nhưng đó chưa phải là công suất mạnh nhất mà X1 có thể đem đến cho khách hàng vì xDrive28i mới chính là “ thủ lĩnh” sức mạnh trong các phiên bản X1.

Dự kiến X1 sẽ đi vào sản xuất từ giữa năm nay ở nhà máy của BMW tại Leizig với khối lượng dự kiến đạt khoảng 100,000 chiếc. Giá của X1 sẽ khởi điểm ở mức xấp xỉ 30,000 USD. Rất nhiều phụ tùng trên mẫu xe này sẽ được “dùng chung” với mẫu SUV Mini sắp ra mắt để tiết kiệm chi phí phát triển mặc dù chắc chắn là mẫu xe của BMW sẽ lớn hơn nhiều xe của Mini.

X1 sẽ chính thức ra mắt lần đầu tiên ở Triển lãm ôtô Frankfurt vào tháng 9 tới và ngay sau đó sẽ được bán trên thị trường.
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp