Mới đây, hãng BMW đã quyết định mở rộng dòng SUV cỡ nhỏ nhất của mình bằng cách bổ sung thêm 2 lựa chọn động cơ mới. Đầu tiên là máy xăng 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít dự kiến bắt đầu có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay. Động cơ có thể sản sinh công suất 184 mã lực và mô men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.250 - 4.500 vòng/phút.
 
img

Mẫu SUV máy xăng cỡ nhỏ sẽ được chia thành hai phiên bản, dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh với tên gọi lần lượt là sDrive20i và xDrive20i. Nếu sDrive có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,4 giây thì xDrive phải mất 7,8 giây.

img
 
Ngoài ra, khối động cơ xăng mới còn được tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên. Nhờ đó, theo hãng BMW, động cơ đã thiết lập một tiêu chuẩn mới về mặt tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, động cơ xăng mới "ngốn" lượng nhiên liệu dao động trong khoảng 7,1 lít/100 km (sDrive20i) đến 7,7 lít/100 km (xDrive20i). Lượng khí CO2 phát thải lần lượt đối với hai phiên bản là 165 và 179 g/km.
 
img
 
Lựa chọn động cơ mới thứ hai mà BMW dành cho dòng X1 chính là máy dầu 4 xylanh, dung tích 2.0 lít. Tuy nhiên, đây là động cơ chỉ xuất hiện trên phiên bản dẫn động cầu sau mang tên BMW X1 sDrive20d. Tích hợp trong máy dầu mới là công nghệ tăng áp kép và phun nhiên liệu common-rail.
 
img
 
Sản sinh công suất 163 mã lực và mô men xoắn cực đại 330 Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút, máy dầu chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu trung bình 4,5 lít/100 km đồng thời thải ra 119 g CO2 trên một cây số. Nhờ đó, sDrive20d trở thành phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất dòng BMW X1.
 
img
 
Tất cả những phiên bản trên đều chia sẻ một điểm chung, đó là công nghệ BMW EfficientDynamics gồm có phanh tái sinh năng lượng, trợ lực lái điện cơ, bộ nén điều hòa không khí, hệ thống start-stop tự động và lốp lực cản lăn thấp.

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Carscoop - Theo VCTV