Sau một cuộc tranh luận kéo dài và rất nhiều nghiên cứu, có vẻ như cuối cùng BMW cũng đã đi đến quyến định chế tạo một siêu xe hoàn toàn mới, chiếc xe sẽ được giới thiệu vào đưa vào sản xuất đúng dịp kỷ niệm 100 năm thành lập công ty, vào năm 2016. Giống như một số thông tin được đăng tải trước đó, siêu xe mới của BMW nhiều khả năng được phát triển từ khung gầm của BMW i8 và sẽ được trang bị một động cơ mạnh mẽ.

Theo AutoEvolution, ban quản trị của BMW đã phê duyệt khoản tiền cần thiết để phát triển và nghiên cứu siêu xe mới, chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống động cơ hybrid, với một động cơ V10 ở trung tâm của chiếc xe.

Không loại trừ khả năng siêu xe mới của BMW sẽ sử dụng động cơ S85 có dung tích xi-lanh 5.0 lít, kết hợp với một mô-tơ điện được trang bị trên chiếc BMW i3, mô-tơ này có thể được phát triển để sinh ra công suất khoảng 200 mã lực.

Động cơ V10 của BMW có thể sinh ra công suất 800 mã lực khi được kết hợp cùng hệ thống tăng áp. Tuy nhiên, nhiều khả năng siêu xe mới của BMW sẽ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên nhằm đảm bảo không có độ trễ khi vận hành. Mặc dù vậy, khi kết hợp với mô-tơ điện, momen xoắn tức thời của hệ thống động cơ hybrid sẽ gần như không có độ trễ.

Dự đoán, với hệ thống động cơ hybrid, siêu xe mới của BMW có thể có trọng lượng 1.700 kg, và nếu được trang bị kèm hệ thống tăng áp, siêu xe này có thể có công suất tới trên 1.000 mã lực. Nếu những thông tin này trùng khớp với những gì BMW đang làm, siêu xe mới của hãng xứng đáng trở thành đối thủ của Ferrari LaFerrari, McLaren P1, Porsche 918 Spyder.

Khi đã xứng đáng trở thành đối thủ của những siêu xe hàng đầu kể trên, mức giá của siêu xe sắp được BMW sản xuất chắc chắn sẽ không hề rẻ.