Sau 28 năm và 4 thế hệ, BMW M3 Coupe đã đến lúc nói lời tạm biệt với người tiêu dùng. Thay vào đó, cái tên BMW M3 giờ đây chỉ còn xuất hiện ở phiên bản sedan.
 
Tuy nhiên, hãng BMW cũng nhanh chóng có sản phẩm mới để thay thế M3 Coupe, đó là M4 Coupe Concept, phiên bản hiệu suất cao trong dòng 4-Series mới. BMW M4 Coupe Concept đã chính thức được trình làng trong lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance 2013.
 
BMW M4 Coupe Concept - "Gương mặt" mới, đẳng cấp mới 1
 
Tuy là xe concept nhưng BMW M4 Coupe lại rất giống với phiên bản sản xuất. Theo Car & Driver, sẽ rất bất ngờ nếu có bất cứ thay đổi nào trên phiên bản sản xuất của BMW M4 Coupe.
 
Thiết kế của xe rất hoàn thiện với nhiều nét gợi liên tưởng đến M3 E46. Kiểu dáng bên ngoài của BMW M4 Coupe có đôi chút khác biệt so với 4-Series Coupe tiêu chuẩn, đặc biệt ở thiết kế khí động. BMW M4 Coupe có phần cản trước và hốc hút gió lớn hơn.
 
BMW M4 Coupe Concept - "Gương mặt" mới, đẳng cấp mới 2
 
Các hốc hút gió trên BMW M4 Coupe vẫn có nhiều điểm tương đồng với 3-Series Sedan và 4-Series Coupe nhưng ấn tượng hơn. Bên cạnh đó là những đường gân cứng cáp chạy dọc thân xe, kết hợp hoàn hảo với phần đuôi được thiết kế cao như một cánh gió tích hợp.
 
Là thành viên của dòng BMW M Sport, M4 Coupe cũng có nhiều chi tiết được chế tạo từ sợi carbon như cản trước, bộ khuếch tán phía sau, sọc sơn xanh-tím-đỏ trên nóc xe và nhiều nét thiết kế mang dấu ấn riêng. 4 ống xả được bố trí thành từng cặp trên M4 Coupe cũng được chế tạo từ vật liệu nhẹ.
 
BMW M4 Coupe Concept - "Gương mặt" mới, đẳng cấp mới 3
 
Một xu hướng mới xuất hiện ở dòng xe M Sport của BMW, khởi đầu từ M5 và M6, chính là bộ lưới tản nhiệt với các nan kép thẳng đứng. Thiết kế này tạo ra kết nối trực quan hơn cho bộ la-zăng bằng hợp kim nhôm có đường kính 20 inch và bộ lốp Michelin hiệu suất cao. BMW M4 Coupe cũng được trang bị lưới tản nhiệt tương tự với logo gắn trên góc phải.

Hiện BMW chưa công bố bất cứ hình ảnh hay thông tin nào về nội thất của M4 Coupe. Dự đoán, nội thất của xe sẽ được tiến hóa từ BMW 4-Series với vô-lăng thể thao ba chấu mới và ghế thể thao ở phía trước.

BMW hiện cũng chưa công bố những thông số kỹ thuật chi tiết như hệ thống treo và dẫn động. Theo Car & Driver, động cơ của BMW M4 Coupe sẽ là phiên bản nâng cấp từ máy 6 xi-lanh phẳng, tăng áp, dung tích 3.0 lít có tên mã N55 của 435i. Công suất tối đa có thể đạt 450 mã lực. Dàn động cơ trên BMW M4 Coupe có thể được trang bị hệ thống tăng áp kép và truyền sức mạnh đến cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép.

BMW M4 Coupe Concept - "Gương mặt" mới, đẳng cấp mới 4 

BMW M4 Coupe có thể đi kèm chế độ hoạt động trên đường đua. Không loại trừ trường hợp BMW sẽ bổ sung thêm tính năng trợ lực lái cho M4 Coupe ngay trong chế độ đua để phù hợp với một mẫu xe thương mại.

Phiên bản sản xuất của BMW M4 Coupe có thể xuất hiện trên thị trường vào năm 2014 với giá cơ bản dự kiến cao hơn một chút so với mốc 60.000 USD. Sau đó, BMW có thể sẽ trình làng M4 Convertible và M3 Sedan.
 
Một số hình ảnh khác của BMW M4 Coupe:

BMW M4 Coupe Concept - "Gương mặt" mới, đẳng cấp mới 5

BMW M4 Coupe Concept - "Gương mặt" mới, đẳng cấp mới 6

BMW M4 Coupe Concept - "Gương mặt" mới, đẳng cấp mới 7

BMW M4 Coupe Concept - "Gương mặt" mới, đẳng cấp mới 8

BMW M4 Coupe Concept - "Gương mặt" mới, đẳng cấp mới 9

BMW M4 Coupe Concept - "Gương mặt" mới, đẳng cấp mới 10

BMW M4 Coupe Concept - "Gương mặt" mới, đẳng cấp mới 11