Người đứng đầu BMW M GmbH ngài Friedrich Nitschke vừa tiết lộ rằng chiếc BMW M3 hiện tại đã chính thức cháy hàng.

Tiết lộ với Car & Driver, ông Friedrich Nitschke cho biết, những chiếc BMW M3 Coupe và M3 Convertible vẫn sẽ còn được sản xuất trong khoảng sáu tháng nữa, nhưng tất cả những chiếc xe đã xuất xưởng đều được bán hết.

Ông này cũng tiết lộ rằng động cơ trên những chiếc BMW M trong tương lai sẽ “liên quan chặt chẽ với các động cơ trên những chiếc BMW khác,” tuy nhiên, động cơ mới sẽ “tiếp tục được tối ưu hóa cho nhu cầu của khách hàng khi tìm mua những chiếc xe dòng M.”

Ông cũng đánh giá thấp khả năng của hệ thống truyền động bốn bánh công kềnh trên những chiếc xe thể thao, theo vị giám đốc này thì hệ thống truyền động bốn bánh sẽ khiến những chiếc xe trở nên nặng nề hơn, làm mất đi tính năng động, linh hoạt và chính xác trong khi vận hành.

Theo Friedrich Nitschke, khách hàng sẽ chỉ có thể tìm mua những chiếc BMW dòng M trang bị hệ thống truyền động bốn bánh ở X5 M và X6 M.

Khi được hỏi về động cơ ba xi-lanh mới của BMW, ông Friedrich Nitschke tỏ ra lạc quan về khả năng cung cấp một phiên bản hiệu suất cao đi kèm động cơ này.

Ông cho biết, “động cơ ba xi-lanh là một trang bị hấp dẫn với công suất có thể đạt khoảng 185-200 mã lực/lít, và với một khối động cơ có dung tích khoảng 1.5 lít, những chiếc BMW dòng M sau khi được hiệu chỉnh có thể có công suất khoảng 310 mã lực.