Hiện tại chỉ có hai chiếc xe thuộc dòng M Sport được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh là X5 M và X6 M, nhưng hệ thống dẫn động này có thể sớm được trang bị trên các mẫu xe khác thuộc dòng M Sport.

Phát biểu với trang tin Car Sales của Australia, người đứng đầu bộ phận M Division, Tiến sĩ Friedrich Nitschke, đã tiết lộ rằng BMW đã buộc phải nghĩ tới việc trang bị hệ thống truyền động bốn bánh trên những chiếc xe dòng M Sport, khi chứng kiến thành công lớn về doanh số của những chiếc xe trang bị hệ thống truyền động bốn bánh thuộc dòng xe Audi S và Audi RS, cùng với Mercedes-AMG. Hiện tại, dòng xe M Sport của BMW chỉ được trang bị hệ thống truyền động bánh sau.

“Tôi đã nhìn vào con số khoảng 70-80% doanh số dòng xe E63 AMG bán ra tại Mỹ là bản trang bị hệ dẫn động bốn bánh,” Nitschke, cho biết. “Trên những chiếc xe của chúng tôi, chúng tôi đang suy nghĩ về việc trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh, nhưng nó sẽ không sớm xuất hiện trước khi có phiên bản nâng cấp của M5 và M6.”

Chiếc M5 thế hệ mới sớm nhất cũng phải đến năm 2017 mới được giới thiệu, nó sẽ có khả năng tăng tốc nhanh hơn, hoạt động ổn định hơn khi được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh.

Tuy nhiên, hệ thống truyền động bốn bánh sẽ chỉ xuất hiện trên những chiếc BMW M Sport dưới dạng tùy chọn chứ không phải trang bị chuẩn trên dòng xe này. Nitschke cũng cho biết thêm, trước mắt hệ thống truyền động bốn bánh sẽ không được trang bị trên chiếc M3 và M4 mới.