BMW, Mercedes-Benz và Audi là những đối thủ lớn nhất trong phân khúc xe sang, đó là điều hẳn ai cũng biết, nhưng không phải ai cũng biết BMW và Mercedes-Benz còn cạnh tranh nhau ở một phân khúc đặc biệt khác: Những chiếc xe hiệu suất cao. Đó là cuộc cạnh tranh giữa BMW M và Mercedes-AMG.

Năm 2013, doanh số bán hàng của BMW M đã chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi việc loại bỏ dần chiếc M3 thế hệ cũ, sản phẩm quan trọng nhất và mang tính cốt lõi trong dòng sản phẩm của BMW M. Tuy nhiên, BMW M vẫn đạt được mức tăng trường 14% trong năm 2013, với sự thành công ngoài mong đợi của những mẫu xe hiệu suất cao tuyệt vời của hãng.

Sự xuất hiện của những chiếc xe hiệu suất cao mới như M135i, M550d, X5 M50d và X6 M50d, đã giúp mang về thành công cho BMW M trong năm 2013, nâng doanh số bán hàng của bộ phận này lên 31.282 xe trong năm 2013. Doanh số bán hàng của BMW M chỉ kém 918 xe so với đối thủ Mercedes-AMG.

Cuộc cạnh tranh giữa BMW M và Mercedes-AMG chắc chắn sẽ tiếp tục trong năm 2014, và rất có thể BMW M sẽ vượt qua đối thủ trong năm 2014 này với sự xuất hiện của những mẫu xe mới, trong đó đáng chú ý nhất sẽ là chiếc M3 Sedan và M4 Coupe. Bên cạnh đó sẽ là những bản nâng cấp mới mang tên M6 LCI, M6 Gran Coupe LCI và M5 LCI.
 
BMW M “chọi nhau” với Mercedes-AMG 1

BMW M “chọi nhau” với Mercedes-AMG 2

BMW M “chọi nhau” với Mercedes-AMG 3

BMW M “chọi nhau” với Mercedes-AMG 4

BMW M “chọi nhau” với Mercedes-AMG 5

BMW M “chọi nhau” với Mercedes-AMG 6

BMW M “chọi nhau” với Mercedes-AMG 7

BMW M “chọi nhau” với Mercedes-AMG 8

BMW M “chọi nhau” với Mercedes-AMG 9

BMW M “chọi nhau” với Mercedes-AMG 10

BMW M “chọi nhau” với Mercedes-AMG 11