Những hình ảnh về chiếc i8 trên đường thử từng được công bố trước đây cho thấy, cặp cửa của chiếc xe thể thao hybrid của BMW đã được thay đổi thiết kế, nhỏ hơn, cao hơn và một số nguồn tin cho rằng đây là cặp cửa mở ngang truyền thống. Nhưng theo những hình ảnh mới được tiết lộ, BMW i8 vẫn sẽ được trang bị cặp cửa kiểu cắt kéo giống với chiếc Vision EfficientDynamics. Và cho đến giờ có thể khẳng định, phiên bản sản xuất của chiếc i8 sẽ được trang bị bộ cửa tuyệt đẹp này.
 
img

Cặp cửa mở cắt kéo của i8 được mở xoay quanh trục A, thiết kế này giống với những siêu xe danh tiếng như Ferrari Enzo, McLaren F1, Citroen GT…

Siêu xe hybrid của BMW đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của những người yêu xe bởi kiểu dáng tuyệt đẹp, những thông số kỹ thuật lý tưởng, những công nghệ hiện đại nhất. Và thông tin về chiếc xe còn trở nên nóng hơn khi BMW quyết định đưa bản concept này vào sản xuất.

i8 sẽ là mẫu xe cao cấp nhất trong dòng sản phẩm “i” của BMW, chiếc xe cùng được ra mắt với i3 và dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý trong năm 2013.
 
img

Giống như bản concept, phiên bản sản xuất của i8 sẽ được trang bị hệ thống động cơ điện ở bánh trước và kết hợp với một động cơ xăng ba xi-lanh có dung tích 1.5 lít ở bánh sau. Đây cũng là hệ thống động cơ được BMW trang bị cho i3, nhưng các thông số của i3 thấp hơn so với i8.

Động cơ điện của i8 được kết hợp với hộp số hai cấp và truyền sức mạnh tới trục trước, chiếc xe có thể hoạt động chỉ bằng hệ thống động cơ điện này. Trong khi đó động cơ xăng sẽ truyền chuyển động xuống bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép.

Khi hai hệ thống động cơ này kết hợp lại, công suất tối đa mà i8 đạt tới là 354 mã lực. Sức mạnh này đủ để chiếc xe có kết cấu chủ yếu từ nhôm và nhựa gia cố bằng sợi carbon có thể đạt được hiệu suất đáng nể.

Theo Carscoop