Trong 4 năm trở lại đây, BMW i8 liên tục xuất hiện trên các đường thử. Không dừng ở đó, hãng BMW còn đưa i8 phiên bản concept đến tham dự nhiều triển lãm xe danh tiếng trên toàn thế giới. Mãi đến nay, hãng BMW mới chịu hé lộ thêm những thông tin mới về mẫu xe thể thao mang tính cách mạng của mình.

Như đã biết, BMW i8 được trang bị mô-đun dẫn động bằng nhôm với động cơ đốt trong truyền thống, hai môtơ điện, cụm pin và hệ thống điện tử. Động cơ truyền thống đặt giữa là loại 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 236 lb-ft. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau.

Trong khi đó, môtơ điện cung cấp sức mạnh tới cầu trước bổ sung công suất 131 mã lực và mô-men xoắn 184 lb-ft. Kết quả là BMW i8 sở hữu công suất tổng cộng 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 lb-ft. Với sức mạnh trên, BMW i8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/h.
 
BMW i8 phân bố trọng lượng hoàn hảo 1

May mắn thay, hãng BMW không chỉ tập trung vào hệ dẫn động của i8. Thay vào đó, BMW dành khá nhiều thời gian để đảm bảo i8 là một mẫu xe cực nhẹ. Để đạt mục tiêu đó, hãng BMW đã sử dụng mô-đun sợi carbon làm một thành phần trong khung gầm.

So với thép, mô-đun bằng sợi carbon nhẹ hơn 50%. Nhờ đó, BMW i8 đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50:50.

Những biện pháp khác để cắt giảm trọng lượng được BMW áp dụng cho i8 bao gồm mạ nhôm cho cửa bằng nhựa gia cố sợi carbon và cụm đồng hồ làm từ ma-giê. Ngoài ra, hệ thống dây dẫn cũng được làm từ nhôm và cửa sổ sau bằng kính Gorilla Glass như điện thoại thông minh.

Không chỉ giúp giảm trọng lượng đáng kể, những biện pháp trên còn tăng độ bền và hạn chế tiếng ồn lọt vào khoang nội thất cho BMW i8. Tất nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc hãng BMW sẽ sử dụng hệ thống giả tiếng động cơ thông qua dàn âm thanh của i8.

Theo kế hoạch, BMW i8 phiên bản sản xuất sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tháng 9 tới. Sau đó, xe sẽ nhanh chóng có mặt trên thị trường vào đầu năm tới.