Theo một nguồn tin mới được đăng tải, ngay cả khi bạn có rất nhiều tiền và sẵn sàng mua BMW i8 tại Mỹ, bạn sẽ không dễ dàng để có thể sở hữu chiếc xe. Lý do là BMW sẽ chỉ cung cấp cho thị trường này 500 xe trong năm 2014, những khách hàng may mắn đầu tiên sẽ nhận được xe vào tháng 8 tới. Mức giá được BMW được ra cho chiếc xe thể thao hybrid của hãng tại Mỹ là từ 136.625 USD.

Với khách hàng Mỹ, Ludwig Willsch, Giám đốc điều hành BMW Bắc Mỹ cho rằng, đây là những người quan tâm đến tiêu chí "xanh" và mong muốn được sở hữu một chiếc xe bảo vệ môi trường, được những người xung quanh đánh giá cao về điều này.

Ludwig Willsch cho rằng, BMW i8 không chỉ có ưu điểm là lượng khí thải carbon cực thấp, đây cũng là một chiếc xe thể thao mạnh mẽ, với hiệu suất hoạt động ấn tượng.

Giám đốc điều hành BMW Bắc Mỹ cho biết, hầu hết nhôm trên BMW i8 là loại nhôm tái chế, chiếc xe cũng sử dụng một vài giải pháp sáng tạo như bảng điều khiển bằng magiê trọng lượng nhẹ, nội thất được bọc bằng vật liệu sang trọng và cũng có trọng lượng rất thấp.

Được mệnh danh là “mẫu xe thể thao của tương lai”, BMW i8 sử dụng hệ dẫn động hybrid hiện đại, bao gồm một động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh đó là mô-tơ điện có công suất tối đa 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm được đặt ở trục trước của BMW i8. Môtơ truyền động cho cầu trước thông qua hộp số tự động 2 cấp. Nguồn năng lượng của môtơ bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion có công suất 5 kWh và làm mát bằng chất lỏng.

Động cơ và môtơ điện kết hợp với nhau tạo nên công suất tổng cộng 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Đây là những con số phù hợp với một mẫu xe thể thao như BMW i8.

Nhờ đó, BMW i8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h. Trong điều kiện lý tưởng, BMW i8 có thể đi 100 km chỉ với 2,5 lít xăng. Xe cũng có thể hoàn thành quãng đường 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h bằng riêng năng lượng điện. Phạm vi hoạt động lớn nhất của BMW i8 là 500 km.