Trên đường thử Nurburgring danh tiếng, các kỹ sư của BMW hiện vẫn đang tiến hành thử nghiệm chiếc i8 Hybrid Coupe, chiếc xe thể thao mới của BMW sẽ tham gia vào dòng sản phẩm của hãng xe hạng sang có trụ cở tại Bavarian từ năm 2014, với mức giá cơ bản sẽ vượt qua con số 100.000 Euro – tương đương khoảng 130.000 Đô la Mỹ.

Chiếc BMW i8 Hybrid Coupe vừa lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh vẫn được ngụy trang rất kỹ lưỡng, tuy nhiên, những đường nét cơ bản trong phong cách thiết kế của chiếc xe thể thao hybrid này đã được lộ ra.

Theo Carscoop, phong cách thiết kế và từng đường nét trên bản thử nghiệm này vẫn rất giống với bản concept đã được BMW giới thiệu. Một vài điểm mới “gần” hơn với một phiên bản sản xuất như cửa xe nhỏ gọn hơn, cặp gương chiếu hậu đặt ở gần trụ A, và cửa sổ kính phía sau của i8 Hybrid Coupe. Một vài điểm nhấn từ bản concept của BMW vẫn được tìm thấy trên bản thử nghiệm vừa xuất hiện.

BMW i8 được xây dựng trên nền tảng cấu trúc nhẹ với sự kết hợp của chất liệu sợi carbon gia cố nhựa, cùng phần khung bằng nhôm và hệ thống treo mới.

Về động cơ và hệ thống truyền động, BMW i8 được trang bị hệ thống hybrid, với một động cơ xăng tăng áp 1.5 lít – ba xi-lanh có công suất 220 mã lực, momen xoắn cực đại 300 Nm và truyền chuyển động tới bánh sau. Một động cơ điện với công suất khoảng 130 mã lực truyền sức mạnh tới bánh trước của BMW i8. Theo BMW, i8 Hybrid Coupe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 5,0 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h.

Hệ thống pin lithium-ion của chiếc xe được đặt dưới khung trung tâm của chiếc xe, giúp cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ trong khi đó cabin của BMW i8 có thiết kế 2+2, với hai ghế phía trước và hai ghế phía sau.

Hiện chưa có thông tin thêm về BMW i8 Hybrid Coupe, nhiều khả năng phiên bản sản xuất của chiếc xe thể thao hybrid này sẽ được trình làng tại Frankfurt Motor Show 2013.

BMW i8 Hybrid Coupe khoe mình tại Nurburgring 1

BMW i8 Hybrid Coupe khoe mình tại Nurburgring 2

BMW i8 Hybrid Coupe khoe mình tại Nurburgring 3

BMW i8 Hybrid Coupe khoe mình tại Nurburgring 4

BMW i8 Hybrid Coupe khoe mình tại Nurburgring 5

BMW i8 Hybrid Coupe khoe mình tại Nurburgring 6

BMW i8 Hybrid Coupe khoe mình tại Nurburgring 7