Cách đây chỉ vài ngày, BMW đã tung ra một đoạn phim ngắn giới thiệu về công nghệ đèn pha tích hợp công nghệ laze có trên chiếc xe thể thao hybrid BMW i8 của hãng. Hôm nay nhà sản xuất xe đến từ Đức tiếp tục tung ra một đoạn phim mới nói về hiệu suất và hệ thống truyền động của mẫu xe hiện đại nhất mà hãng từng sản xuất.


Đầu tiên, BMW i8 được trang bị mô-đun lái bằng nhôm nối với một động cơ đốt trong, một mô-tơ điện, một cụm pin và nhiều thiết bị điện tử khác. Khối động cơ này có 3 xi-lanh dung tích 1,5 lít trang bị tăng áp turbo kép, sản sinh công suất cực đại 231 mã lực và 320 Nm.

Tuy nhiên, BMW không hài lòng với con số đó, nên hãng đã đặt thêm hai mô-tơ điện truyền động cho bánh trước với công suất 131 mã lực và 250Nm. Với sự kết hợp này, sức mạnh tổng hợp của chiếc BMW i8 là 362 mã lực và 570 Nm. Nhờ vậy mà chiếc xe thể thao mới của BMW có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Ngoài tập trung tăng thêm sức mạnh cho hệ thống truyền động, BMW cũng dành thời gian nghiên cứu và cắt giảm trọng lượng cho xe. Bằng việc sử dụng các vật liệu như sợi carbon hay nhôm, BMW đã giúp chiếc i8 giảm được đáng kể số trọng lượng, ví dụ như khung gầm của xe được làm bằng sợi carbon chỉ nặng bằng một nửa so với khung gầm thép. Nhờ đó mà trọng lượng của xe cũng được phân bố đều cho cả trước và sau.