Như thông báo từ trước đó, hãng BMW hiện đã nhận hơn 10.000 đơn đặt mua xe điện i3 hoàn toàn mới từ khách hàng trên toàn cầu. Tuy đây là tin vui nhưng hãng BMW cũng phải khá chật vật với quá trình đáp ứng nhu cầu của khách hàng yêu thích i3.

Chưa nói đến việc sản xuất, hãng BMW đã gặp khó khăn với chuyện đáp ứng nhu cầu lái thử i3 của các khách hàng tiềm năng. Hiên nay, có hơn 100.000 khách hàng đã đăng ký lái thử mẫu xe điện mới của hãng BMW.

"Thời gian chờ lái thử BMW i3 kéo dài hàng tháng trời. Chúng tôi phải nạp điện cho những chiếc BMW i3 được dùng để lái thử nên mất khá nhiều thời gian. Các đại lý của BMW đang làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu khách hàng", ông Ian Robertson, thành viên ban tiếp thị và bán hàng của BMW, phát biểu với tạp chí AutoExpress.

Theo một số nguồn tin, chỉ riêng tại thị trường Anh, đã có 6.500 người đang chờ để có cơ hội ngồi thử sau vô-lăng BMW i3. Trong đó, mới chỉ có 1.500 người được xếp lịch lái thử.

BMW i3 và i8 bắt khách chờ "dài cổ" 1
Khách hàng phải chờ 5 tháng để có cơ hội lái thử BMW i3.

Sau khi BMW i3 được giới thiệu tại thị trường Anh vào hôm 16/11 vừa qua, gần 1.000 người đã lái thử mẫu xe điện mới. Như vậy, có khoảng 300 người đến 47 đại lý của BMW trên toàn nước Anh để lái thử i3 mỗi tuần. Ước tính, nếu bạn đăng ký vào ngày hôm nay thì phải chờ hẳn 5 tháng để lái thử BMW i3.

Bản thân những người đặt mua BMW i3 cũng phải "chờ dài cổ", ít nhất là 6 tháng trước khi nhận xe. Phát ngôn viên của hãng BMW tại thị trường Anh cho biết, nếu đặt mua một chiếc BMW i3 với động cơ xăng để tăng phạm vi hoạt động vào ngày hôm nay, bạn sẽ phải chờ đến tận tháng 6 năm sau để nhận xe. Thời điểm nhận xe tương ứng với BMW i3 tiêu chuẩn là khoảng tháng 10/2014.

Bán chạy và bắt khách hàng chờ lâu không kém là BMW i8. Hãng BMW hiện đã bán hết lượng xe i8 dự kiến được sản xuất trong năm 2014. Như vậy, người tiêu dùng phải chờ đến năm 2015 nếu đặt mua BMW i8 từ bây giờ.