Cách đây vài ngày, hãng BMW đã tiết lộ kế hoạch bổ sung máy xăng để kéo dài phạm vi hoạt động cho mẫu xế điện i3 hoàn toàn mới. Theo đó, i3 sẽ lấy động cơ 2 xi-lanh từ dòng môtô BMW làm trang thiết bị tùy chọn.

Động cơ 2 xi-lanh sẽ đóng vai trò như máy phát điện để nạp năng lượng cho môtơ. Nhờ đó, phạm vi hoạt động của BMW i3 được nâng lên mức 250 dặm, tương đương 402 km. Mức tương ứng nếu chạy riêng bằng năng lượng điện của BMW i3 là từ 96-105 km.

Hóa ra, động cơ môtô 2 xi-lanh dành cho BMW i3 sẽ do hãng Kymco đến từ Đài Loan cung cấp. Đây cũng không phải là sự thật quá bất ngờ vì hãng Kymco đã từng bán một số động cơ dung tích nhỏ cho chi nhánh sản xuất môtô của tập đoàn BMW.

Ví dụ như động cơ xi-lanh đơn dành cho BMW G450X. Bên cạnh đó, còn có cặp đôi xe ga cỡ lớn BMW C650GT và C600 Sport sử dụng động cơ xi-lanh đôi song song của Kymco.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là BMW i3 sử dụng động cơ không chính hãng. Trên thực tế, BMW cung cấp dây chuyền gia công và thông số kỹ thuật để hãng Kymco sản xuất động cơ 2 xi-lanh.

Không dừng ở đó, theo WantChinaTimes, Kymco sẽ cung cấp cả động cơ 400 cc cho một mẫu xe ga khác của gia đình BMW. Mẫu xe ga này sẽ nằm bên dưới hai thành viên của dòng BMW C được trang bị động cơ 647 cc.
 
BMW i3 sử dụng động cơ Đài Loan 1
BMW C-Evolution

Ngoài ra, mẫu scooter điện BMW C-Evolution mới cũng chia sẻ một số công nghệ với i3. Điển hình như cụm pin lithium-ion và màn hình TFT.