Mẫu xe BMW mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam được phát triển dựa trên nền tảng của dòng 3-Series thế hệ mới nhất. Đây được xem là lựa chọn dành cho những người có nhiều nhu cầu về không gian nội thất. Tuy nhiên, ngôn ngữ thiết kế của 3-Series GT lại có nhiều điểm giống với "người anh em" 5-Series GT. 

BMW giới thiệu 3-Series GT hoàn toàn mới tại Việt Nam 1

Những nét đặc trưng của thương hiệu BMW được thể hiện rõ nét ở 3-Series GT như thiết kế 4 cửa không khung, mui xe vuốt nhẹ về phía sau theo phong cách coupe cùng cốp kích thước lớn và có thể đóng, mở tự động rất tiện dụng. Đặc biệt, BMW 3-Series GT còn lần đầu tiên được trang bị cánh lướt gió chủ động giúp xe di chuyển ổn định hơn, tăng độ bám đường và hạn chế tình trạng bồng bềnh khi vận hành ở tốc độ cao.
 
Cụ thể, khi xe di chuyển với tốc độ 110 km/h, cánh lướt gió sẽ tự động được đẩy lên. Khi tốc độ giảm xuống dưới 70 km/h, cánh gió sẽ tự động gập xuống.
 
BMW giới thiệu 3-Series GT hoàn toàn mới tại Việt Nam 2
Cốp sau rộng rãi, tự động đóng mở.

Các phiên bản của BMW 3-Series GT được giới thiệu ở Việt Nam đều sử dụng động cơ TwinPower Turbo 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0 lít đặc trưng. Xe được chia thành hai phiên bản, bao gồm 320i với công suất 184 mã lực và 328i mạnh 245 sức ngựa.
 
Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn được cung cấp sẵn cánh lướt gió chủ động để giảm hệ số kéo xuống còn 0.29 đồng thời tăng hiệu suất vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
 
BMW giới thiệu 3-Series GT hoàn toàn mới tại Việt Nam 3
Xe có thiết kế đặc trưng, gây ấn tượng với khách hàng thích phong cách thể thao và ưu tiện sự tiện lợi.

BMW 3-Series GT chỉ vừa mới chính thức được ra mắt ở triển lãm ôtô Geneva 2013 vào ngày 5/3 vừa qua. Thế nhưng, BMW Euro Auto sẽ nhanh chóng đưa 3-Series GT vào thị trường Việt Nam trong tháng 7 tới.
 
Thông số kỹ thuật của BMW 3-Series GT hoàn toàn mới:
 

                                        BMW 320i GT

BMW 328i GT

Động cơ

4 xi-lanh thẳng hàng, tích hợp công nghệ BMW TwinPower Turbo, phun xăng trực tiếp với độ chính xác cao và hệ thống van biến thiên VALVETRONIC

Dung tích

1.997 cc

1.997 cc

Công suất cực đại

184 mã lực tại 5.000-6.250 vòng/phút

245 mã lực tại 5.000-6.250 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

270 Nm tại 1.250-4.500 vòng/phút

350 Nm tại 1.250-4.800 vòng/phút

Tăng tốc 0-100 km/h

7,9 giây

6,1 giây

Tốc độ tối đa

229 km/h

250 km/h

Mức tiêu thụ nhiên liệu

6,2 lít/100 km, theo quy trình kiểm tra tiêu chuẩn châu Âu

6,4 lít/100 km, theo quy trình kiểm tra tiêu chuẩn châu Âu