Tin đồn về việc hãng BMW sẽ "ép cân" cho 7-Series thế hệ mới bằng vật liệu sợi carbon như siêu xế đã xuất hiện từ đầu năm 2012. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng BMW mới xác nhận thông tin đó. Theo hãng BMW, 7-Series thế hệ mới sẽ sử dụng cấu trúc làm bằng sợi carbon để cắt giảm trọng lượng và tăng độ bền.

Tất nhiên, BMW 7-Series thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2015, sau khi cả i3 và i8 vốn cũng được trang bị nhiều chi tiết bằng sợi carbon đã có mặt trên thị trường. Thêm vào đó, một số nguồn tin khẳng định BMW 5-Series thế hệ tiếp theo cũng sẽ nhẹ hơn nhiều so với phiên bản hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc BMW 5-Series có khả năng cũng được cung cấp nhiều bộ phận bằng sợi carbon như đàn anh 7-Series.

Trong một cuộc gặp mặt thường niên do hãng BMW tổ chức, ông Norbert Reithofer, giám đốc điều hành, đã khẳng định: "BMW i sẽ tiên phong về mặt công nghệ cải tiến trong toàn hãng. Trong đó, cấu trúc trọng lượng thấp đóng vai trò chủ đạo".

"Chúng tôi sẽ sớm áp dụng công nghệ chế tạo các chi tiết bằng sợi carbon cho những dòng xe khác của BMW. Khách hàng hiện đã đánh giá cao những mẫu xe BMW M được trang bị trần xe bằng sợi carbon. Tôi cũng xin phép tiết lộ chuyện hãng BMW sẽ sử dụng sợi carbon để chế tạo 7-Series thế hệ tiếp theo. Trọng lượng thấp sẽ giúp BMW 7-Series thiết lập một tiêu chuẩn cao hơn trong phân khúc xe sedan hạng sang cỡ lớn", ông Reithofer cho biết thêm.

Gần đây, hãng BMW còn công bố sẽ tăng gấp ba sản lượng sợi carbon tại nhà máy liên doanh với công ty SGL Automotive Carbon Fibers tại Mỹ. Trong thời gian tới, sản lượng sợi carbon do hãng BMW sản xuất sẽ tăng từ 3.000 lên 9.000 tấn/năm. Đây là kế hoạch hoàn toàn thống nhất với quyết định trang bị cấu trúc bằng sợi carbon cho BMW 7-Series thế hệ mới.

BMW 7-Series thế hệ mới - Xe sang sử dụng vật liệu siêu xế 1
BMW Vision Future Luxury Concept

Về mặt thiết kế, BMW 7-Series thế hệ tiếp theo sẽ sở hữu phong cách lấy cảm hứng từ mẫu xe concept có tên Vision Future Luxury Concept. Đây là mẫu xe từng trình làng trong triển lãm Bắc Kinh 2014, diễn ra vào tháng 4 vừa qua.