Không hài lòng với dòng sản phẩm vô cùng phong phú trải khắp các phân khúc và dòng xe, tính riêng trong dòng xe 3-Series BMW cũng đã có tới ba biến thể gồm bản Sedan, Touring, Gran Turismo. Sau khi làm mới dòng xe 3-Series Coupe bằng dòng xe 4-Series Coupe, kéo theo đó sẽ là chiếc 4-Series Convertible, BMW còn tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng chiếc 4-Series Gran Coupe, một chiếc coupe bốn cửa mới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

BMW 4-Series Gran Coupe sẽ là biến thể thứ ba trong dòng xe 4-Series, và là biến thể thứ sáu nếu tính cả dòng xe 3-Series.

Theo Carscoop, trong khi chiếc 3-Series Gran Turismo được xây dựng như là một sự kết hợp giữa 3-Series Sedan và 3-Series Touring. Chiếc 4-Series Gran Coupe hứa hẹn sẽ là sự kết hợp về phong cách và tính thực dụng của chiếc 3-Series Sedan và chiếc 4-Series Gran Turismo, với phong cách thiết kế của 4-Series Coupe.

Chiếc BMW 3-Series Gran Turismo vừa được giới thiệu cách đây không lâu có khoảng cách trục cơ sở 2.920 mm, dài hơn 110 mm so với chiếc 3-Series Sedan. Sự gia tăng kích thước này giúp không gian hàng ghế sau của chiếc xe được mở rộng, nóc xe cũng cao hơn. Trong khi đó chiếc coupe bốn cửa mới của BMW sẽ có không gian hàng ghế sau rộng, nhưng khoảng không phía trên sẽ không khác nhiều 3-Series Sedan. Chiếc xe sẽ mang phong cách thiết kế đậm chất thể thao.

Chiếc BMW 4-Series Gran Coupe vừa lộ diện vẫn được ngụy trang khá kỹ, nhưng có thể khẳng định thiết kế đầu xe và đuôi xe sẽ không có nhiều khác biệt so với 4-Series Coupe và 4-Series Convertible, nếu không muốn nói là giống hệt. Một thông tin khác liên quan đến dòng xe 4-Series, đó là chiếc 4-Series Convertible sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay.

Cũng sẽ không ngạc nhiên nếu 4-Series Gran Coupe sẽ được trang bị các phiên bản động cơ lấy từ 3-Series, với các động cơ xăng tăng áp và động cơ diesel. Trong đó sẽ bao gồm động cơ xăng 2.0 lít – 4 xi-lanh phẳng với công suất 245 mã lực, động cơ 3.0 lít – sáu xi-lanh phẳng với công suất 306 mã lực, động cơ turbo-diesel 2.0 lít và 3.0 lít với công suất đạt 184 mã lực và 258 mã lực. Bên cạnh đó có thể còn rất nhiều phiên bản khác sẽ được xây dựng.

Hệ thống truyền động bốn bánh có thể được cung cấp như một tùy chọn thêm cho một phiên bản động cơ nhất định trên dòng xe 4-Series Gran Coupe.

Theo Carscoop, BMW 4-Series Gran Coupe sẽ được trình làng vào đầu năm 2014.

BMW 4-Series Gran Coupe xuất hiện trên đường thử 1

BMW 4-Series Gran Coupe xuất hiện trên đường thử 2

BMW 4-Series Gran Coupe xuất hiện trên đường thử 3

BMW 4-Series Gran Coupe xuất hiện trên đường thử 4

BMW 4-Series Gran Coupe xuất hiện trên đường thử 5

BMW 4-Series Gran Coupe xuất hiện trên đường thử 6

BMW 4-Series Gran Coupe xuất hiện trên đường thử 7

Ảnh: Carscoop