Khi một hãng xe Đức tạo ra một sản phẩm mới tiềm năng, có thể khẳng định chắc chắn rằng chiếc xe sẽ sớm có những đối thủ đồng hương trong cùng phân khúc đó.

Điều này đã từng xảy ra nhiều lần trong quá khứ, điển hình là trường hợp chiếc CLS-Class của Mercedes-Benz, chiếc xe mở đường cho sự xuất hiện của BMW Gran Coupe và Audi A7. Và một lần nữa điều này có thể lại xảy ra khi Audi được cho là đang lập kế hoạch cho chiếc A3 Minivan, chiếc xe được phát triển để cạnh tranh với BMW Active Tourer Concept, nguyên mẫu của BMW 1-Series GT trong tương lai.

Thông tin này được Automotive News hé lộ, theo đó mẫu xe mới đang được Audi phát triển được biến đến trong nội bộ là “xe không gian lớn” hay tên nội bộ là “Spacer”. Giống như các mẫu xe nhỏ gọn khác của Tập đoàn Volkswagen, mẫu xe mới của Audi cũng sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm MQB, và chia sẻ động cơ với những chiếc Audi A3 khác.

Cũng theo nguồn tin này, chiếc A3 Minivan hay “Spacer” sẽ có chiều dài khoảng 4,5 mét, và sẽ có năm hoặc bảy chỗ ngồi. Bản concept của chiếc xe có thể được giới thiệu tại Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9 tới, phiên bản sản xuất của chiếc xe có thể được giới thiệu vào năm 2016 hoặc 2017.