Kỷ lục tốc độ trên mặt đất hiện nay là 1.228 km/h được lập vào tháng 10 năm 1997 bởi tay lái Andy Green thuộc Không quân Hoàng gia Anh, và chiếc xe đang nắm giữ kỷ lục này là Thrust SSC. Hiện tại nhóm nghiên cứu của Andy Green đang muốn phá vỡ kỷ lục của chính mình bằng một chiếc xe mới.

Chiếc xe mà nhóm có kế hoạch sử dụng để lập kỷ lục mới mang tên Bloodhound SSC. Chiếc xe đặc biệt này có một động cơ phản lực đi kèm với một hệ thống tên lửa đẩy cực kỳ mạnh mẽ, Andy Green kỳ vọng Bloodhound SSC có thể đạt tốc độ trên 1.000 dặm – tương đương 1.609 km. Thậm chí nhóm nhiên cứu của ông còn tin rằng chiếc xe có thể đạt tốc độ 1.690 km.

Andy Green tiết lộ rằng ông muốn mọi người được xem màn lập kỷ lục của Bloodhound SSC, dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2015 và sẽ truyền trực tiếp qua Internet.

Tổng cộng sẽ có 16 camera được gắn trên Bloodhound SSC để không có hình ảnh nào bị bỏ qua, và sẽ có cả những cuộc trò chuyện trực tiếp giữa Green và đội ngũ kỷ thuật khi chiếc xe đang chạy.

Một công ty về Internet dự kiến sẽ làm việc với nhóm Bloodhound để đảm bảo mọi cảnh quay có thể được truyền trực tiếp, và dự kiến có khoảng gần 1 tỷ khán giả sẽ xem màn trình diễn này.

Hiện công ty Cisco đã đăng ký, và đội của Green cũng đang đàm phán với Google, Microsoft, YouTube về ý tưởng của mình. Các công ty khác cùng hợp tác với nhóm nghiên cứu Bloodhound gồm Lockheed Martin, Rolex, Công ty chế tạo động cơ máy bay Rolls-Royce. Bloodhound SSC được trang bị động cơ EJ200 lấy từ máy bay Eurofighter Typhoon, động cơ do Rolls-Royce tặng.

Đạt được bất cứ tốc độ nào vượt quá con số 1.000 dặm/h đều là một thành tựu vĩ đại. Thường chỉ có những phương tiện bay mới có thể thực hiện điều này bởi những chiếc xe chạy trên mặt đất phải chịu lực cản không khí cực kỳ lớn, do mật độ không khí cao.

Những chiếc máy bay thương mất trên 10 năm để thiết kế, thử nghiệm, trước khi đi vào sản xuất, với đội ngũ hàng nghìn kỹ sư với những kinh nghiệm và hàng chục tỷ Đô la đầu tư. Trong khi đó nhóm nhiên cứu Bloodhound chỉ có 34 người, và toàn bộ số tiền họ có chỉ đến từ các nguồn tài trợ.

Quá trình thử nghiệm Bloodhound SSC sẽ được tiến hành tại Anh quốc vào đầu năm tới, trước khi chiếc xe có thể thực hiện màn lập kỷ luc vào năm 2015 tại Nam Phi trên một sa mạc rộng hơn 3 km và dài khoảng 19 km.

Bloodhound SSC – Chiếc xe vượt vận tốc âm thanh 1

Bloodhound SSC – Chiếc xe vượt vận tốc âm thanh 2

Bloodhound SSC – Chiếc xe vượt vận tốc âm thanh 3

Bloodhound SSC – Chiếc xe vượt vận tốc âm thanh 4

Bloodhound SSC – Chiếc xe vượt vận tốc âm thanh 5

Bloodhound SSC – Chiếc xe vượt vận tốc âm thanh 6

Bloodhound SSC – Chiếc xe vượt vận tốc âm thanh 7

Bloodhound SSC – Chiếc xe vượt vận tốc âm thanh 8

Bloodhound SSC – Chiếc xe vượt vận tốc âm thanh 9