Tại triển lãm Bắc Kinh Motor Show đang diễn ra tại Trung Quốc, thương hiệu xe sang của của Anh là Bentley vừa giới thiệu đến khách tham quan triển lãm một mẫu concept mới trang bị công nghệ hybrid sạc điện có tên Bentley Hybrid Concept. Với mẫu xe này, Bentley muốn cung cấp thêm thông tin về mẫu SUV hạng sang sạc điện mà hãng sắp ra mắt.

Mẫu Bentley Hybrid Concept được Bentley phát triển dựa trên mẫu Mulsanne. Mặc dù hãng không công bố thông số kỹ thuật chi tiết của xe, nhưng dựa vào hình ảnh mà Bentley công bố, có thể thấy xe được trang bị động cơ V8 6.75 lít, sản sinh công suất 505 mã lực của Mulsanne. Tuy nhiên con số này sẽ còn cao hơn khi Bentley trang bị thêm cho xe một hoặc hai mô-tơ điện nữa. 

Bentley Mulsanne xuất hiện với công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu 1

Với trang bị hệ truyền động hybrid, Bentley cho biết công suất động cơ thêm 25%, đồng thời lượng khí  thải CO2 cũng giảm xuống giảm 70%. Thêm vào đó, mẫu concept này cũng có thể vận hành hoàn toàn bằng năng lượng điện với phạm vi hoạt động khoảng 50 km.

Đặc điểm nổi bật giúp phân biệt Hybrid Concept và Mulsanne tiêu chuẩn chính là các chi tiết bằng đồng ở dải ốp chạy dọc thân xe, cụm đèn pha, huy hiệu và kẹp phanh. Các chi tiết đồng này cũng xuất hiện ở bề mặt cụm đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm và các nút bấm. Ngay cả ghế xe cũng có các đường chỉ thêu màu đồng.

Bentley Mulsanne xuất hiện với công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu 2

Theo Bentley, mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử của Bentley sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2016 với động cơ thường. Một năm sau đó, cũng chính mẫu SUV này sẽ trở thành mẫu xe đầu tiên của Bentley được trang bị công nghệ hybrid sạc. Bên cạnh đó, Bentley có kế hoạch sẽ trang bị công nghệ hybrid sạc điện cho khoảng 90% lượng xe của hãng đến năm 2020.

Một số hình ảnh chính thức của Bentley Hybrid Concept:

Bentley Mulsanne xuất hiện với công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu 3

Bentley Mulsanne xuất hiện với công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu 4

Bentley Mulsanne xuất hiện với công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu 5

Bentley Mulsanne xuất hiện với công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu 6

Bentley Mulsanne xuất hiện với công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu 7

Bentley Mulsanne xuất hiện với công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu 8

Bentley Mulsanne xuất hiện với công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu 9
Bentley Mulsanne xuất hiện với công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu 10