Bentley Mulsanne Speed được giới thiệu từ tháng 9, nhưng phải chờ tới khi Paris Motor Show 2014 chính thức khai màn thì chiếc xe mới chính thức được ra mắt.

Nhìn từ bên ngoài, sẽ không dễ để phân biệt được chiếc Mulsanne tiêu chuẩn với chiếc Mulsanne Speed. Nhưng khi ngồi sau vô-lăng chiếc xe siêu sang này thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác.

Bentley Mulsanne Speed vẫn được trang bị động cơ V8 6.75 lít giống như bản tiêu chuẩn, nhưng công suất tối đa đã được đẩy từ 505 mã lực lên 530 mã lực, momen xoắn cực đại được đẩy từ 1.020 Nm lên 1.100 Nm. Đây là chiếc xe siêu sang có momen xoắn lớn nhất trên thế giới hiện nay.

Như đã nói ở trên, ban đầu Bentley không tạo ra Mulsanne để nó có khả năng tăng tốc cũng như tốc độ cực cao, chiếc xe được tạo ra để mang tới sự thoải mái tuyệt đối cho những triệu phú giàu có. Nhưng Mulsanne Speed là một ngoại lệ nhỏ.

Bentley Mulsanne Speed chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa 305 km/h, những con số thực sự ấn tượng với một chiếc xe to và nặng như Mulsanne, thậm chí nhiều chiếc xe thể thao cũng không có được khả năng tăng tốc ấn tượng như thế. Cần nói thêm là Bentley Mulsanne Speed có trọng lượng lên tới 2.658 kg, một cỗ máy rất nặng.

Không chỉ có momen xoắn và công suất lớn hơn, chiếc sedan siêu sang này còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt, với mức nhiên liệu tiêu thụ thấp hơn 13% so với phiên bản Mulsanne tiêu chuẩn trước đây. Nhờ vậy mà dù dung tích bình xăng dữ nguyên nhưng phạm vi hoạt động của Bentley Mulsanne Speed đã được mở rộng thêm 80 km.

Đây cũng là phiên bản cao cấp nhất hiện tại của Bentley, chiếc xe cũng có được trang bị tiêu chuẩn rất đáng thèm muốn, trong đó có gói nâng cấp Mulliner Driving Specification.

Bentley hiện đã nhận đơn đặt hàng dành cho Mulsanne Speed. Những khách hàng may mắn đầu tiên sẽ nhận được xe vào mùa đông này.

Một số hình ảnh chi tiết  của Bentley Mulsanne Speed:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img