Trong khi các hãng xe hạng sang và siêu xế thể thao khác bắt đầu dự báo tốc độ tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc sẽ sớm chậm lại, Bentley lại tin doanh số bán hàng của mình ở quốc gia đông dân nhất thế giới có khả năng tiếp tục cải thiện. Trên thực tế, Trung Quốc đang dần vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của tập đoàn Volkswagen.

Năm 2011, Bentley đã bán được 7.003 sản phẩm trên toàn thế giới, một con số ấn tượng với một hãng xe siêu sang. Tuy nhiên, ông Wolfgang Duerheimer, giám đốc điều hành của Bentley, lại hy vọng hãng sẽ sớm đạt doanh số bán hàng hàng thường niên là 15.000 xe vào năm 2017. Điều đó đồng nghĩa với việc Bentley sẽ tăng gấp đôi doanh số bán hàng trong vòng 5 năm tới. Đây là con số tương ứng mức tăng trưởng 50% so với năm 2007, thời điểm Bentley đạt doanh số bán hàng kỷ lục trên 10.000 xe.

Mặc dù những dấu hiệu về sự ảm đạm của thị trường và nền kinh tế toàn cầu vẫn còn đó nhưng ông Duerheimer lại tỏ ra không hề lo lắng. Ông Duerheimer cho biết: “Tôi tin tưởng vào mức tăng trưởng hai con số trong năm 2012. Tôi cũng hy vọng hai thị trường Trung Quốc và Mỹ sẽ đạt được mức tăng trưởng trên 10% trong năm nay”.
 
img
Hãng Bentley tự tin vào doanh số bán hàng trong năm 2012.

Ngoài ra, hãng Bentley còn tập trung mạnh vào thị trường châu Âu. Ông Duerheimer tin tưởng mức tăng trưởng tại thị trường lục địa già vẫn đạt mức hai con số trong năm 2012. Thương hiệu xe siêu sang Anh quốc cũng đã vạch ra những kế hoạch để tăng doanh số bán hàng tại các thị trường đang nổi như Nga, Ấn Độ và Nam Mỹ.

Mẫu SUV mới sắp ra mắt hứa hẹn sẽ đóng góp không nhỏ vào doanh số bán hàng của Bentley trong thời gian tới. Hiện nay, ban lãnh đạo hãng Volkswagen vẫn chưa bật đèn xanh cho Bentley đưa mẫu SUV lên dây chuyền sản xuất đại trà. Thế nhưng, ông Duerheimer vẫn dự kiến doanh số bán ra của dòng SUV mới sẽ đạt khoảng 5.000 xe mỗi năm với sản lượng 25.000 chiếc.

Nhiều khả năng, Bentley sẽ ra mắt bản concept của mẫu SUV siêu sang mà hãng đang phát triển tại triển lãm Geneva 2012 diễn ra trong tuần tới và quyết định sản xuất vào cuối năm. Nếu lên dây chuyền sản xuất, mẫu SUV mới được kỳ vọng sẽ là thành viên đầu tiên của Bentley sử dụng hệ dẫn động hybrid.

Theo MotorAuthority