Hãng xe siêu sang thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen vừa mới lập kỷ lục mới về doanh số khi bán được 10.120 xe trong năm 2013, tăng 19% so với doanh số bán hàng của hãng trong năm 2012.

“Năm 2013, đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp chúng tôi đạt mức tăng trưởng hai con số, với doanh số bán hàng ấn tượng và là hãng xe siêu sang số một thế giới hiện nay,” Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Bentley, Tiến sĩ Wolfgang Schreiber, cho biết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục dành được những thành công mới trong năm 2014, chúng tôi hoàn toàn tự tin sẽ có được một năm thành công hơn nữa.”

Mặc dù thị trường Trung Đông chính là nơi có mức tăng trường lớn nhất với Bentley, nhưng châu Mỹ mà cụ thể là Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của hãng xe siêu sang này. Doanh số bán hàng của Bentley tại châu Mỹ đạt 3.140 xe, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2012. Tại khu vực này, Bentley có rất nhiều showroom tại Mỹ, Canada, Brazil, Mexico, Cộng hòa Dominica, Puerto Rico…

Doanh số của Bentley tại Trung Đông trong năm 2013 đã tăng tới 45%. Bentley đã bán được tới 1.185 xe tại khu vực này trong năm 2013. Trong khi đó, doanh số của hãng tại Trung Quốc trong năm 2013 đạt 452 xe, tăng 26% so với năm 2012. Tại Nhật Bản, Bentley đã bán được 291 xe trong năm 2013, tăng 53% so với năm 2012.

Nền kinh tế châu Âu vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, do đó mức tăng trưởng của Bentley tại khu vực này cũng thấp hơn so với các khu vực khác. Bentley đã bán được 1.480 xe tại châu Âu trong năm 2013, tăng 11% so với năm 2012. Doanh số này chưa bao gồm lượng xe bán ra tại Anh Quốc.

Tại quê hương Anh Quốc, Bentley đã bán được 1.381 xe trong năm 2013, tăng 25% so với năm 2012.

Bentley cho biết thêm, việc mở rộng mạng lưới bán hàng đóng góp rất lớn vào thành công chung của hãng trong năm 2013.