Trong thời buổi ngày nay, việc Trung Quốc nhái một sản phẩm nào đó như điện thoại thông minh hay thậm chí là cả một chiếc xe hơi đã trở nên quá bình thường, bởi Trung Quốc đã thực sự trở thành một quốc gia nổi tiếng nhất về những sản phẩm làm nhái.

Trong trường hợp xe hơi, những mẫu xe thành công nhất của các nhà sản xuất châu Âu sẽ nhanh chóng bị các hãng xe hơi Trung Quốc nhái ngay trong vòng một năm khi mẫu xe này ra mắt. Sở dĩ các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc hay làm ra những mẫu xe nhái kiểu dáng của các nhà sản xuất nổi tiếng vì họ không hề có Ban Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm. Chính vì vậy mà việc nhái các mẫu xe đã có được thành công sẽ nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn.

Mẫu xe nhái xe châu Âu mới nhất chính là Beiqi BJ80, bản nhái hoàn hảo của mẫu offroad danh tiếng Mercedes-Benz G-Class.

Beiqi BJ80 - Xe Trung Quốc nhái Mercedes-Benz, Jeep, Hummer và Land Rover 1

Cũng giống như bản gốc G-Class, Beiqi BJ80 là một chiếc xe off-road được trang bị động cơ V8, tuy nhiên nguồn gốc của động cơ này thì chẳng ai biết được do hãng nào phát triển. 

Beiqi BJ80 là sản phẩm tập đoàn xe hơi BAIC, tập đoàn này vừa chính thức giới thiệu Beiqi BJ 80 tại triển lãm Bắc Kinh Auto Show vừa qua. Nếu nhìn kỹ hơn thì Beiqi BJ80 không chỉ nhái chiếc G-Wagon của Mercedes-Benz mà còn lai tạp cả một số thiết kế khác của Jeep và Hummer như lưới tản nhiệt. Trong khi đó đèn pha có chút gì đó tương đồng với đèn pha của Land Rover Defender.

Tương lai của mẫu xe này hiện vẫn chưa được xác định bởi Mercedes Benz cũng như các nhà sản xuất xe hơi khác chưa có động thái nào về việc khởi kiện bản quyền thiết kế.

Một số hình ảnh về chiếc Beiqi BJ80:

Beiqi BJ80 - Xe Trung Quốc nhái Mercedes-Benz, Jeep, Hummer và Land Rover 2

Beiqi BJ80 - Xe Trung Quốc nhái Mercedes-Benz, Jeep, Hummer và Land Rover 3

Beiqi BJ80 - Xe Trung Quốc nhái Mercedes-Benz, Jeep, Hummer và Land Rover 4

Beiqi BJ80 - Xe Trung Quốc nhái Mercedes-Benz, Jeep, Hummer và Land Rover 5

Beiqi BJ80 - Xe Trung Quốc nhái Mercedes-Benz, Jeep, Hummer và Land Rover 6

Beiqi BJ80 - Xe Trung Quốc nhái Mercedes-Benz, Jeep, Hummer và Land Rover 7