Hôm qua, ngày 13/5, người hâm mộ bất ngờ bắt gặp nữ ca sỹ trẻ Bảo Anh vốn nổi tiếng từ chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Giọng Hát Việt tại địa điểm đăng ký xe mới. Diện áo sơ-mi sát nách màu đen-trắng đúng mốt và quần bò, Bảo Anh trông thật giản dị.
 
Bảo Anh tậu Ford Focus mới toanh 1
Bảo Anh ăn mặc khá giản dị và đời thương.

Tuy là người nổi tiếng nhưng Bảo Anh vẫn phải ngồi chờ khá lâu mới đến lượt nhận biển số xe. Theo một nguồn tin, Bảo Anh mới tậu chiếc xế hộp cách đây vài ngày.

Bảo Anh tậu Ford Focus mới toanh 2
Bảo Anh ngồi chờ đến lượt...

Bảo Anh tậu Ford Focus mới toanh 3
... và nghe nhân viên hướng dẫn.
 
"Bạn đồng hành 4 bánh" của nữ ca sỹ trẻ là một chiếc Ford Focus "đập hộp" màu trắng muốt. Chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 09/2012, Ford Focus mới có giá dao động trong khoảng 689-849 triệu Đồng.

Điểm nhấn của Focus hoàn toàn mới là những công nghệ hiện đại như hệ thống kết nối toàn diện Ford Sync kích hoạt bằng giọng nói. Đây là hệ thống cho phép người lái sử dụng khẩu lệnh để điều khiển điện thoại đã kết nối Bluetooth và các công cụ nhạc kỹ thuật số kết nối qua cổng USB.

Ngoài ra, còn phải kể tới tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á. Nhờ đó, người lái dễ dàng đỗ xe mà không cần chạm vào vô lăng.

Bảo Anh tậu Ford Focus mới toanh 4
Bảo Anh vui vẻ ra về sau khi lấy được biển mới.

Bảo Anh tậu Ford Focus mới toanh 5
Chiếc Ford Focus màu trắng mới toanh của Bảo Anh.
 
Tiếp đến là tính năng dừng xe chủ động trong thành phố giúp phòng tránh tối ưu các va chạm trong điều kiện giao thông chậm cùng hệ thống cảnh báo điểm mù nhằm thông báo cho người lái khi có xe khác đang vượt lên và rơi vào điểm mù của gương xe. Bên cạnh đó, Ford Focus mới còn có các tính năng như khóa điều khiển từ xa thông minh và khởi động không cần chìa khóa.

Ford Focus mới được trang bị hai phiên bản động cơ. Đầu tiên là động cơ Duratec Ti-VCT GDi, dung tích 2.0 lít. Thứ hai là động cơ Duratec Ti-VCT, dung tích 1,6 lít.

Cả hai động cơ đều truyền sức mạnh đến bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp Powershift. Theo Ford Việt Nam, động cơ 2.0 lít tiêu thụ lượng nhiên liệu 6,71 lít/100 km và thải ra 156 g khí CO2 trên mỗi cây số.

Ảnh: Kênh 14