Số lượng xe hơi lưu thông trên đường phố thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc sẽ bị cắt giảm mạnh trong thời gian tới. Nguyên nhân bắt nguồn từ tình trạng ô nhiễm không khí nặng hiện đang khiến chính quyền thành phố Bắc Kinh đau đầu.

Hôm thứ bảy, ngày 19/1, vừa qua, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã đưa ra quy định mới để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm. Theo dự thảo kiểm soát ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh do chính quyền thủ đô đưa ra, số lượng xe hơi lưu thông trên đường phải giảm xuống để bảo vệ sức khỏe của người dân.

Ngoài ra, dự thảo còn chỉ rõ công tác chuẩn bị khẩn cấp, những dự đoán, cảnh báo và hệ thống phản ứng trong thời gian thành phố Bắc Kinh bị ô nhiễm không khí. Trong một số trường hợp, chính quyền thành phố sẽ đưa ra những thông báo về tình trạng ô nhiễm không khí và tiến hành các giải pháp khẩn cấp. Ví dụ như ngừng hoạt động sản xuất của các nhà máy và giảm lượng xe lưu thông trên đường.
 
Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 1

Quy định mới là do chính quyền thành phố và Đảng ủy Bắc Kinh cùng nhau bàn bạc để xây dựng. Mục tiêu của quy định mới là giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí nặng hiện nay.

Trong suốt 7 ngày liên tiếp, thủ đô của Trung Quốc đã chìm trong khói bụi mù mịt như sương. Mãi cho đến hôm thứ tư, ngày 16/1, một khối không khí lạnh kèm theo gió tràn đến Bắc Kinh đã phân tán khói bụi trong thành phố. Sau đó, tình trạng khói bụi như sương lại tiếp tục hành hạ người dân thủ đô Bắc Kinh. Chất lượng không khí tại thành phố giảm xuống mức báo động.

Hi vọng quy định giảm lượng xe lưu thông trên đường của thành phố Bắc Kinh có thể nhanh chóng chấm dứt tình trạng trên.

Một số hình ảnh về tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng tại Bắc Kinh:
 
Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 2

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 3

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 4

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 5

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 6

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 7

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 8

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 9

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 10

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 11

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 12

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 13

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 14

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 15

Bắc Kinh cấm xe ra đường vì ô nhiễm nặng 16