Hiện nay, chúng ta có thể thấy rõ kế hoạch của các nhà sản xuất xe cao cấp của Đức về việc mở rộng và lấn sân sang sản xuất các mẫu xe với giá dễ chịu hơn ở các phân khúc khác nhau để lấy số lượng bù chất lượng. Có vẻ như Audi khá thành công với kế hoạch đó khi hãng xe sang của Đức đã nhảy lên vị trí thứ 4 ở bảng xếp hạng doanh số bán xe ở thị trường Anh, đứng sau Ford, Vauxhall của GM (Opel ở các nước châu Âu khác) và Volkswagen.

Thương hiệu có biểu tượng 4 vòng tròn nổi tiếng cho biết tính đến hiện tại hãng này đã bán được 123.000 xe ở thị trường Anh, tương đương với doanh số của cả năm 2012, và ước tính sẽ bán được tổng số 145.000 xe trong năm nay. Audi cũng chi biết thêm rằng 30 % doanh số của hãng tại Anh là xe dẫn động bốn bánh. Thị phần của Audi tại Anh là 6,4 % cao hơn BMW và Mercedes-Benz lần lượt ở mức 5,9 % và 4,8 %.

Đại diện Audi ở Anh cho biết: “Hiện tại nhu cầu khách hàng về các mẫu xe của Audi đang lớn hơn bao giờ hết. Chúng tôi không quá phụ thuộc vào bất kì mẫu xe nhất định nào và cũng không có phân khúc nào có như cầu quá lớn”. Thành tích của Audi thực sự ấn tượng bởi không có một mẫu xe nào của Audi nằm trong top 10 chiếc xe bán chạy nhất ở Anh.

Hãng xe sang của Đức đã tăng số mẫu xe của mình từ 17 mẫu năm 2001 lên 47 mẫu xe tính đến hiện tại. Dự kiến con số trên sẽ tăng lên 60 mẫu vào đầu năm 2015 với những mẫu xe mới ví dụ như chiếc crossover cỡ nhỏ Q1.

Audi vươn lên trở thành thương hiệu xe doanh số cao thứ 4 tại Anh 1

Audi vươn lên trở thành thương hiệu xe doanh số cao thứ 4 tại Anh 2

Audi vươn lên trở thành thương hiệu xe doanh số cao thứ 4 tại Anh 3

Audi vươn lên trở thành thương hiệu xe doanh số cao thứ 4 tại Anh 4

Audi vươn lên trở thành thương hiệu xe doanh số cao thứ 4 tại Anh 5

Audi vươn lên trở thành thương hiệu xe doanh số cao thứ 4 tại Anh 6

Audi vươn lên trở thành thương hiệu xe doanh số cao thứ 4 tại Anh 7

Audi vươn lên trở thành thương hiệu xe doanh số cao thứ 4 tại Anh 8

Audi vươn lên trở thành thương hiệu xe doanh số cao thứ 4 tại Anh 9