Cách đây ít ngày cả BMW và Audi đều giới thiệu hệ thống đèn pha công nghệ laser mới nhất, với độ sáng cao gấp ba lần đèn pha LED hiện đại nhất và có tầm chiếu sáng có thể lên tới 500 mét. Hôm qua, Worldcarfans lại đăng tải thông tin, Giám đốc điều hành Rupert Stadler của Audi đã xác nhận kế hoạch đưa hệ thống đèn pha laser này vào phiên bản sản xuất.

Rupert Stadler đã từ chối tiết lộ thêm thông tin về chiếc xe thương mại đầu tiên có thể được trang bị hệ thống đèn pha này. Nhưng ông đã nhắc lại rằng chiếc xe đua Audi R18 e-Tron Quattro 2014 sẽ được trang bị hệ thống đèn pha laser mới.

Trong khi Rupert Stadler vẫn dè dặt thông tin về mẫu xe có thể được trang bị đèn pha laser mới, người đứng đầu của Audi, Giáo sư Tiến sĩ Ulrich Hackenberg lại tiết lộ khá nhiều thông tin về kế hoạch tương lai của hãng, ông nói: “Tương lai – đó là những gì chúng ta nói về những gì Audi mang tới CES 2014, trong đó có hệ thống đèn pha laser, và chúng tôi muốn trở thành hãng xe đầu tiên đưa hệ thống đèn pha laser vào một chiếc xe thương mại.”

Nếu những gì Ulrich Hackenberg tiết lộ là chính xác, chúng ta có thể mong đợi một mẫu xe mới của Audi có thể được sản xuất trước cả BMW i8.

Dưới đây là hình ảnh chiếc Audi Sport Quattro Laserlight concept, chiếc xe trang bị đèn pha laser đang được Audi giới thiệu tại CES 2014:
 
Audi và BMW chạy đua sản xuất đèn pha laser cho xe 1

Audi và BMW chạy đua sản xuất đèn pha laser cho xe 2

Audi và BMW chạy đua sản xuất đèn pha laser cho xe 3

Audi và BMW chạy đua sản xuất đèn pha laser cho xe 4

Audi và BMW chạy đua sản xuất đèn pha laser cho xe 5

Audi và BMW chạy đua sản xuất đèn pha laser cho xe 6