Audi đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng trước khi giới thiệu ra công chúng một công nghệ mới mà hãng xe Đức hợp tác phát triển cùng gã khồng lồ tìm kiếm Google.

Theo nhật báo Phố Wall, tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng tại Las Vegas sắp tới, Audi dự định sẽ công bố kế hoạch sử dụng hệ điều hành Android của Google nhằm ứng dụng vào hệ thống thông tin giải trí tích hợp trên xe của hãng. Sản phẩm hợp tác giữa hai công ty được mong đợi sẽ mang đến cho cả lái xe lẫn hành khác khả năng truy cập vào các dịch vụ giải trí, âm nhạc và ứng dụng dẫn đường được phát triển trên các điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android.

Chiến lược phát triển công nghệ tích hợp trên xe của Google nhằm cạnh tranh với đối thủ Apple. Vào hồi giữa năm nay, Apple đã trình làng công nghệ giải trí cho xe hơi trên nên iOS, công nghệ này có thể tùy biến màn hình điều khiển trên xe thành giao diện điều khiển của iPhone. Các nhả sản xuất xe hơi như Ferrari, General Motors, Honda, Hyundai, Jaguar, Kia, Mercedes-Benz, Nissan và Volvo đều đã ký hợp đồng với Apple nhằm tích hợp công nghệ này trên các mẫu xe của họ.

Nhà phân tích Thilo Koslowski của công ty Gartner trả lời phỏng vấn: “Chiếc xe đang dần trở thành một thiết bị di động. Apple và Google đã nhận ra điều đó và đang nỗ lực xây dựng các liên minh với các nhà sản xuất xe hơi nhằm tích hợp các công nghệ của họ lên xe hơi.”

Tính đến hiện tại, Audi là đối tác duy nhất của Google, cả hai bên đang tích cực đẩy mạnh việc biến hệ điều hành Android thành công nghệ thứ yếu trong lĩnh vực công nghệ tích hợp trên xe hơi.

Ngoài hệ thống thông tin giải trí trên nền Android mới, Audi cũng sẽ đưa đến triển lãm Điện tử Tiêu dùng mẫu xe được trang bị công nghệ lái tự động của mình. Từ lâu, Google đã là người tiên phong trong lĩnh vực xe tự động, tuy nhiên không có thông tin nào về việc hợp tác giữa hai công ty trong lĩnh vực này.