Mới đây Audi vừa công bố kế hoạch giới thiệu về mẫu Sport Quattro Laserlight concept với công nghệ đèn pha tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng diễn ra tại Las Vegas sắp tới.

Audi tự hào giới thiệu Sport Quattro Laserlight concept 1

Nhìn vào ảnh, có thể thấy ngay đây là phiên bản nâng cấp của chiếc Sport Quattro concept được Audi giới thiệu tại triển lãm Frankfurt Motor Show cách đây ít tháng.

Theo Audi, chiếc Sport Quattro được trang bị hệ thống đèn pha LED ma trận cùng với công nghệ đèn laser. Ở mỗi bên đèn pha gồm có hai hệ thống đèn hình thang, trong khi đèn hình thang bên ngoài phụ trách việc chiếu gần sử dụng công nghệ đèn LED ma trận thì, hình thang bên trong sử dụng ánh sáng đèn laser để chiếu xa.

Audi cũng cho biết độ sáng của đèn pha laser cao gấp ba lần độ sáng của đèn pha LED thông thường. Thêm vào đó, hệ thống đèn pha laser cũng có khả năng chiếu sáng ở khoảng cách lên đến 500 mét.

Những chi tiết nổi bật khác của phiên bản nâng cấp chiếc Audi Sport Quattro là lớp áo ngoài được sơn màu đỏ Plasma, bên trong xe được trang bị một màn hình 3 chiều với chip xử lý Tegra 30 mới nhất của Nvidia.

Cũng giống như mẫu concept nguyên bản, chiếc Sport Quattro Laserlight concept cũng sử dụng hệ thống truyền động hybrid gồm một động cơ V8 4.0 lít tăng áp turbo kép và một mô-tơ điện. Hệ thống truyền động này sản sinh ra tổng công suất 700 mã lực, mômen xoắn cực đại 800 Nm. Sức mạnh đó giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 305 km/h.

Có sức mạnh rất đáng nể nhưng Sport Quattro Laserlight concept vẫn có lượng tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng ở mức 2,5 lít cho 100 km đường, nếu chỉ sử dụng mô-tơ điện thì xe có khả năng hoạt động tốt trong phạm vi 50 km.

Một số hình ảnh khác của mẫu Audi Sport Quattro Laserlight concept:

Audi tự hào giới thiệu Sport Quattro Laserlight concept 2

Audi tự hào giới thiệu Sport Quattro Laserlight concept 3

Audi tự hào giới thiệu Sport Quattro Laserlight concept 4

Audi tự hào giới thiệu Sport Quattro Laserlight concept 5