Audi S8 là một mẫu sedan phù hợp với những ai đang tìm kiếm một bạn đồng hành 4 bánh thể thao, sang trọng và vận hành mạnh mẽ. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là ai cũng hài lòng với sức mạnh của Audi S8. Trên thực tế, nhiều người hi vọng hãng Audi sẽ sản xuất RS8, phiên bản thể thao và khỏe hơn của S8. Đáng tiếc thay, hãng Audi sẽ khiến họ phải thất vọng.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Car & Driver, ông Stephan Reil, kỹ sư trưởng bộ phận xe thể thao của Audi, đã lên tiếng bác bỏ khả năng sản xuất RS8. Theo ông Reil, “bất cứ thành viên nào của dòng xe RS cũng sở hữu sức mạnh lớn hơn từ 20-25% so với phiên bản S tiêu chuẩn. Do đó, Audi RS8 hay RS A8 chẳng có ý nghĩa gì".

Rõ ràng, qua lời giải thích của ông Reil, có thể hiểu hãng Audi cảm thấy không cần thiết phải chế tạo một mẫu sedan với công suất tối đa từ 625-650 mã lực. Không dừng ở đó, ông Reil còn tiết lộ thêm thông tin về mẫu xe concept độc đáo mới mang tên Nanuk vốn vừa trình làng trong triển lãm Frankfurt 2013 vừa qua.

Ông Reil cho biết, Nanuk Concept do ông Ferdinand Piech thiết kế với cảm hứng từ ItalDesign Giugiaro Parcour giành được nhiều sự quan tâm của mọi người, trong đó có cả những kỹ sư của Audi. Tuy nhiên, Audi cũng không có ý định đưa Nanuk Concept vào sản xuất thương mại.

Quả là hai thông tin đáng buồn đối với những người đang mong chờ làn gió mới mẻ từ dòng sản phẩm của hãng Audi.