Audi đang tiến hành phát triển chiếc SUV cao cấp nhất của hãng, và có thông tin cho rằng chiếc Q7 thế hệ mới sẽ được đưa vào sản xuất năm 2013. Nhưng không dừng lại ở Q7, mẫu xe mới lộ diện mang một vài chi tiết mới, và đó có thể là một mẫu xe mới, chiếc Audi Q8.

Theo Car Magazine, mẫu xe mới lộ diện là “phiên bản cao cấp” của nền tảng MLB Evo. Chiếc xe vẫn được xây dựng chủ yếu từ nhôm, giúp giảm trọng lượng khoảng 350 kg so với người tiền nhiệm của nó.

Cũng theo Car Magazine, mẫu xe Q8 mới sẽ được phát triển dựa trên chiếc Q7 thế hệ mới đang được Audi phát triển, nhưng với phong cách thể thao và một động cơ mạnh mẽ hơn.

Về động cơ của chiếc Q7 thế hệ mới, Audi vẫn sẽ trang bị cho chiếc SUV cao cấp nhất hiện tại của mình hai phiên bản động cơ V6 với công suất 230 mã lực và 300 mã lực, một phiên bản động cơ V6 3.0 TDI với công suất 250 mã lực, một phiên bản động cơ V8 4.2 lít TDI với công suất tối đa 400 mã lực. Audi cũng có thể phát triển hai phiên bản động cơ hybrid cho dòng xe này, một phiên bản sử dụng động cơ xăng bốn xi-lanh và một phiên bản sử dụng động cơ diesel V6. Chiếc Q8 có thể sẽ được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 4.0 lít, với công suất tối đa có thể lên tới 550 mã lực.

Những hình ảnh khác mẫu SUV mới của Audi:

img

img

img

Theo WCF