Nằm trong kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm và nâng cao daonh số bán hàng, Audi đang xây dựng môt loạt các mẫu xe mới. Hãng đã có hầu hết mọi dòng xe ở mọi phân khúc, từ sedan cỡ lớn cho đến hatchback cỡ nhỏ, từ siêu xe cho đến xe SUV…

Một số gợi ý khác đã từng được đưa ra trong thời gian qua như một mẫu MPV dựa trên dòng xe A4, một chiếc coupe bốn cửa cỡ lớn mang tên A9, và một chiếc xe siêu nhỏ nằm dưới phân khúc của A1…

Trong khi hầu hết các mẫu xe trên vẫn chỉ là thông tin không chính thức, một nguồn tin từ nội bộ Audi lại cho biết hãng đã thông qua kế hoạch sản xuất một mẫu crossover mới, với kiểu dáng mang phong cách của chiếc coupe. Chiếc xe có thể mang tên Audi Q8, và được xây dựng từ nền tảng của chiếc Audi Q7 thế hệ mới, một chiếc xe có thể trở thành đối trọng của những chiếc xe cao cấp đến từ Maserati, Bentley.

Cũng giống như BMW X6, một phiên bản crossover-coupe của chiếc X5, Audi cũng đã xây dựng dòng xe Q6 từ chiếc Q5 hiện tại. Nhưng với sự phát triển trong phân khúc xe SUV và crossover trong những năm qua, đặc biệt tại Nga và Trung Quốc, Audi được cho là đang muốn xây dựng một mẫu xe cao cấp, một chiếc xe có thể trở thành đối thủ của chiếc crossover-coupe như BMW X6 hay Mercedes-Benz GLS trong tương lai.

Là một trong những mẫu xe cao cấp nhất của Audi, Q8 sẽ mang trong mình những công nghệ hiện đại nhất, cùng những trang bị sang trọng nhất. Hệ thống khung gầm bằng nhôm giúp tối ưu hóa trọng lượng, trong khi động cơ V6 hoặc V8 sẽ giúp mang tới sức mạnh và hiệu suất hoạt động cao cho dòng xe này.

Audi đã không cho biết chi tiết về mẫu xe mới vừa được thông qua, nhưng hãng cũng tiết lộ mẫu xe này đang được triển khai và sẽ sớm có mặt trong thời gian tới.

Tổng hợp