Tại New York International Auto Show 2013, Audi đã đồng thời trình làng hai biến thể mới trong dòng xe A3, chiếc A3 Sedan và chiếc S3 Sedan. Trước đó, hãng xe hạng sang đến từ Đức đã hé lộ dòng xe này thông qua chiếc A3 e-Tron tại Geneva Motor Show cách đây hai năm, chiếc xe có công suất 204 mã lực và momen xoắn cực đại 350 Nm. Phiên bản sản xuất của Audi S3 Sedan sẽ có công suất 300 mã lực, momen xoắn cực đại 380 Nm.

Là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe sedan cỡ nhỏ của Audi, S3 Sedan có thiết kế thể thao hơn, với cản trước và bộ lưới tản nhiệt rộng, các hốc hút gió lớn, hệ thống ống xả kép phía sau, cùng cặp gương chiếu hậu mới. Hệ thống ống xả thể thao phía sau gồm bốn ống xả lớn được mạ crom, những ống xả hình bầu dục này được tích hợp gọn vào cản sau. Bên trong cabin, nội thất của S3 Sedan có những chiếc ghế thể thao, tông màu chủ đạo bên trong cabin của chiếc xe là tông màu xám đen. Cabin của chiếc sedan thể thao này còn có hệ thống kiểm soát khí hậu vùng.

Chiếc sedan thể thao cỡ nhỏ này được trang bị động cơ 2.0 lít TFSI, khối động cơ bốn xi-lanh này có công suất 300 mã lực, momen xoắn cực đại 380 Nm. Hệ thống động cơ này sử dụng công nghệ phun nhiên liệu kép, ống xả tích hợp trong đầu xi-lanh, hệ thống van quay dạng modul. Sức mạnh từ động cơ được truyền đi thông qua hộp số S-Tronic và hệ thống truyền động bốn bánh.

Theo Audi, S3 Sedan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây. Nhưng với phiên bản trang bị hộp số tay tiêu chuẩn, chiếc xe cần 5,3 giây để tăng tốc tới 100 km/h. Tốc độ tối đa của S3 Sedan được giới hạn ở 250 km/h. Khi được trang bị hộp số tự động, chiếc xe cần 5,75 lít xăng để đi được 100 km, con số tương ứng với hộp số tay là hơn 5,8 lít/100 km.

Theo GTSpirit, so với chiếc A3 Sedan, chiều cao của S3 Sedan được hạ thấp 25 mm, việc điều chỉnh hạ thấp hệ thống treo giúp chiếc xe hoạt động ổn định hơn, đặc biệt khi vào cua. Khi kết hợp cũng hệ thống hỗ trợ điện tử, hệ thống treo này mang tới sự tương tác tốt cho lái xe. Audi S3 Sedan được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao với các đĩa phanh có đường kính 340 mm ở phía trước, mang tới hiệu quả phanh tốt hơn.

Các công nghệ hiện đại mới được các kỹ sư của Audi hoàn thiện dành cho S3 Sedan tương tự với các công nghệ hiện đại trên các biến thể thể thao khác của hãng. Chiếc xe cũng có tùy chọn bộ điều khiển van điều tiết ở động cơ. Audi cũng xây dựng cho chiếc xe nhiều tính năng vận hành khác nhau, thông qua các điều chỉnh ở hệ thống kiểm soát và hộp số của chiếc xe…

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 1

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 2

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 3

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 4

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 5

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 6

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 7

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 8

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 9

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 10

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 11

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 12

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 13

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 14

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 15

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 16

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 17

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 18

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 19

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 20

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 21

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 22

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 23

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 24

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 25
 
Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 26

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 27

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 28

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 29

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 30

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 31

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 32

Audi S3 Sedan: Thách thức CLA45 AMG 33

Ảnh: Autoblog/Audi