Có bao giờ bạn tự hỏi những gì sẽ có trên chiếc Audi RS8, nếu chiếc xe được Audi quyết định phát triển và đi vào sản xuất. Những hình ảnh dưới đây có thể là gợi ý dành cho bạn. Một bộ lưới tản nhiệt kết cấu dạng tổ ong, có thêm hống hút gió ở hai cạnh phía trước giúp tăng cường khả năng làm mát má phanh, cản trước rộng và thấp, bộ la-zăng 21 inch…

Theo Leftlanenews, đây mới chỉ là những gì “được cho” là sẽ có trên RS8, không phải là những thông tin hay hình ảnh chính thức được Audi đưa ra, cũng không phải thông tin “rò rỉ”. Những hình ảnh này được một “fan cuồng” của Audi gửi tới tờ Fortitude, nhằm giới thiệu chiếc xe mơ ước của mình.

“Nhà thiết kế” có tên Cjoctavian, đã hạ hệ thống treo của RS8 15 mm, làm tối màu hệ thống đèn pha LED của chiếc xe, thêm logo “quattro” cho chiếc sedan hạng sang này, đồng thời mở rộng bộ lưới tản nhiệt của chiếc xe.

Tất nhiên những thông tin về động cơ của RS8 cũng chỉ ở dạng “mong muốn”. Đó có thể là động cơ V8 Twin-Turbocharged 4.0 lít TFSI, cũng có thể là động cơ W12.

Chiếc xe sẽ có công suất ít nhất là 520 mã lực, momen xoắn cực đại 650 Nm. Chắc chắn Audi sẽ tiến hành thêm những hiệu chỉnh động cơ và sức mạnh của chiếc xe có thể còn nhiều hơn.

Nếu được trang bị động cơ W12, sức mạnh của chiếc xe sẽ lớn hơn. Nhưng động cơ V8 sẽ có lợi ích là trọng lượng nhỏ hơn, và có hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn.

Audi cũng sẽ áp dụng công nghệ dừng hoạt động tạm thời các xi-lanh để tiết kiệm nhiên liệu. Công nghệ này hiện đã được trang bị trên một số mẫu xe của Audi và giúp chiếc xe tiết kiệm 12% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Bất kể sử dụng động cơ nào thì chiếc RS8 cũng sẽ là phiên bản cao cấp nhất dòng xe Audi A8. Đây sẽ là một chiếc xe vô cùng mạnh mẽ và sang trọng, một đối thủ của dòng xe S-Class AMG, với hai biến thể S63 AMG và S65 AMG, và trong tương lai có thể là BMW M7.

Audi RS8: Nước chiếu tướng dành cho S-Class AMG 1

Audi RS8: Nước chiếu tướng dành cho S-Class AMG 2

Audi RS8: Nước chiếu tướng dành cho S-Class AMG 3

Audi RS8: Nước chiếu tướng dành cho S-Class AMG 4

Audi RS8: Nước chiếu tướng dành cho S-Class AMG 5

Audi RS8: Nước chiếu tướng dành cho S-Class AMG 6

Audi RS8: Nước chiếu tướng dành cho S-Class AMG 7

Ảnh: Cjoctavian